Một trong những group hot nhất cũng như lượng thành viên, tương tác lớn nhất về xe nói riêng và cộng đồng Facebook nói chung là www.otofun.net (https://www.facebook.com/groups/otofun/) tiếp tục biến mất đợt 2 không rỏ lý do.

Otofun.net là diễn đàn nổi tiếng, một tuần nữa sẽ tổ chức kỷ niệm sinh nhật 10 năm của diễn đàn
Otofun.net là diễn đàn nổi tiếng, một tuần nữa sẽ tổ chức kỷ niệm sinh nhật 10 năm của diễn đàn

Đợt biến mất trước của group facebook otofun.net diễn ra vào những ngày cuối tháng 4/2016 và đúng một tháng sau, group facebook này tiếp tục biến mất, gây hoang mang cực độ trong cộng đồng. Đơn giản là vì group otofun này không chỉ là một kênh bàn luận riêng về xe, mà mọi vấn đề xã hội đều được các thành viên đưa ra bàn thảo, cập nhật chi tiết, nhanh chóng nhất, là một kênh tin tức lề trái cực kỳ hiệu quả, chính xác của các facebooker Việt Nam, nhiều tờ báo cũng sử dụng group này như một kênh săn tin cốt lõi.

Có nhiều thông tin cho rằng group otofun.net này đã vi phạm nguyên tắc cộng đồng của Facebook, khi đăng những thông tin không phù hợp với quy định, tuy nhiên cũng có nguồn tin cho rằng group otofun này bị chết như vậy là vì bị một vài đối tượng xấu ghen ghét lợi dụng đã report liên tục, đưa group vào danh sách đen của Facebook...và rồi tiếp tục "die".

Group otofun.net là một group cộng đồng mở, tuy nhiên việc kiểm duyệt và kiểm soát của group này rất là gắt gao, đặc biệt việc ban và khóa thành viên vô tội vạ của ban quản trị group dường như cũng là nguyên nhân dẫn đến hậu quả của ngày hôm nay. Đôi lúc thành viên chỉ cần cãi nhau, chia sẻ liên kết gây bất lợi hay liên kết các website cùng chủ đề với website của otofun.net thì lập tức bị "ban" thẳng cẳng, không ngày trở lại...và đôi lúc không cần làm gì, chỉ cần "cái tên bị ghét" cũng bị "ban"...

Thật đáng tiếc vì Terocket thường xuyên cập nhật tin tức về xe và các vấn đề xã hội trên group otofun này, nên giờ nó bị xóa cũng gây hoang mang không hề nhỏ cho Terocket. Terocket sẽ tiếp tục cập nhật xem...lúc nào em nó sống lại để tiếp tục là kênh chia sẻ, bàn luận, thông tin nhanh nhất trên facebook hiện nay.

Góc blog Thành Terocket
Bản quyền Terocket.com