Suzuki chính thức bước vào thị trường Việt Nam vào năm 1995, hơn 20 phát triển và hình thành, Suzuki được xe là một trong những thương hiệu xe nổi bật và để lại nhiều ấn tượng tốt trong lòng người dân Việt, một thương hiệu Nhật, nhận hàng triệu niềm tin.

Tại Việt Nam thì Suzuki cực kỳ mạnh trong thị trường xe gắn máy, mô tô và là một trong những nhà sản xuất, bán xe lớn nhất trên thị trường hiện nay, hoàn toàn không thua kém các ông lớn Nhật khác là Yamaha hay Honda.

Làn gió mới, làn gió thay đổi trong các dòng xe Suzuki đang bắt đầu
Làn gió mới, làn gió thay đổi trong các dòng xe Suzuki đang bắt đầu

Tuy nhiên trong thị trường xe hơi, Suzuki dường như chưa tập trung tại thị trường Việt Nam cho lắm, nên việc các dòng xe hơi của Suzuki có phần hơi lép vế và sản lượng bán ra chưa được như các đối thủ là điều có thể nhận biết được, mặc dù sản phẩm, các dòng xe hơi của họ theo nhận định của Terocket cũng không thua kém bất cứ dòng xe Nhật nào trên thị trường về chất lượng, mẫu mã, giá cả có khi còn rẻ hơn.

Không như các dòng xe mô tô, gắn máy khi có hàng chục dòng xe, mẫu mã cùng nhiều đối tượng hướng đến khác nhau. Các dòng xe ô tô của Suzuki đang bán tại Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay và hầu hết đều tập trung vào phân khúc xe bình dân, giá rẻ, phù hợp với đại đa số người dân Việt, đường xá, kinh tế, xã hội.

Hiện tại, Suzuki Việt Nam đang phân phối chính thức ba dòng xe là Suzuki Swift, Suzuki Vitara và Suzuki Ertiga. Đây đều là những dòng xe phổ thông, bình dân, giá rẻ nhưng chất lượng thì vô cùng tuyệt vời, vượt trội với nhiều tính năng an toàn, thông minh...mẫu mã đẹp.

Cận cảnh chi tiết chiếc Suzuki Swift

Chiếc Suzuki Swift không ai còn lạ gì, một chiếc hatchback tuyệt vời, nhỏ nhắn, xinh xinh...có nhiều điểm giống với Mini Cooper, chắc chắn, an toàn và là chiếc xe bán chạy nhất của Suzuki cũng như cực kỳ được ưa chuộng trên thị trường, quá dễ dàng khi thấy một chiếc Suzuki Swift chạy trên đường phố Việt Nam.

Ấn tượng với sự thay đổi của Suzuki Vitara

Tiếp theo là chiếc Suzuki Vitara, trong những năm gần đây có lẽ chiếc Vitara không còn tạo được nhiều cơn sốt như quá khứ, trong quá khứ, Vitara là một dòng xe cực kỳ phổ biến, cực kỳ được ưa chuộng ở Việt Nam trong phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ, nhưng do một thời kỳ có thể bị Suzuki không mấy quan tâm, nên mẫu mã, hình dáng xe không được thay đổi, nên dần dần xe bị yếu thế so với các đối thủ...tuy nhiên chất xe bền bỉ, thân thiện, tiết kiệm, thông minh vẫn luôn còn đó. Với việc nâng cấp hoàn toàn chiếc Suzuki Vitara 2015, mẫu mã đẹp hơn, nhiều tính năng thông minh hơn, hứa hẹn sẽ mang Suzuki Vitara đỉnh cao ngày nào trở lại...xem đánh giá Suzuki Vitara 2016.

Suzuki Ertiga là lựa chọn tuyệt hảo cho gia đình

Chiếc xe cuối cùng trong các dòng xe mà Suzuki Việt Nam đang phân phối chính là chiếc Suzuki Ertiga, đây là một mẫu minivan gia đình cỡ nhỏ, nhỏ nhắn, thân thiện, tiết kiệm nhiên liệu, thông minh và cực kỳ rộng rãi bên trong với 7 chổ ngồi thoải mái, chở đồ vô vàn, nội thất sang trọng...và chỉ trong 2 năm Suzuki Việt Nam đã bán hơn 1000 chiếc ra thị trường, hứa hẹn khi Suzuki Ertiga 2016 ra mắt, chắc chắn sẽ tăng doanh số lên rất rất nhiều nữa.

Dự kiến trong thời gian tới thì Suzuki Việt Nam sẽ chính thức bán thêm một dòng xe cực kỳ hấp dẫn ra thị trường, hiện chưa rỏ đó là dòng xe nào, nhưng chắc chắn đó là một dòng xe đại chúng, bền bỉ, thân thiện, giá cả phải chăng...

Terocket sẽ gửi đến bạn đọc những đánh giá chi tiết các dòng xe Suzuki ở bài viết khác bao gồm video, hình ảnh và những nhận định, chắc chắn bạn đọc sẽ có cách nhìn khác, nhiều lựa chọn hơn với các dòng xe Suzuki.

Nếu khách hàng quan tâm đến các dòng xe của Suzuki, có thể liên hệ với cộng tác viên tư vấn độc quyền của Terocket là anh Hóa Huỳnh - Chuyên gia các dòng xe Suzuki - 0904 548 856. Anh Hóa Huỳnh sẽ giải đáp mọi thắc mắc, tư vấn cho bạn biết về mọi dòng xe Suzuki để có được lựa chọn tốt nhất.
Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket