Một sự xem thường của CEO Fiat Chrysler là Sergio Marchionne dành cho dòng xe điện đang làm mưa làm gió trên thị trường xe hơi là Tesla Model 3 và dành cho cho CEO của Tesla là Elon Musk, đó là nếu Elon Musk thành công và có lợi nhuận với Tesla Model 3, thì hãng Fiat Chrysler sẽ khăn gói sang Mỹ học tập Tesla, tầm sư học đạo như một kẻ bề dưới. Tuyên bố này được ông Marchionne nói với Automotive News Europe trong cuộc họp hàng năm của FCA ở Amsterdam.

Khá nhiều người nghi ngờ sự thành công của Tesla Model 3
Khá nhiều người nghi ngờ sự thành công của Tesla Model 3

Theo công bố của Elon Musk vào ngày 07 Tháng Tư, thì riêng mẫu Tesla Model 3 đã có hơn 325.000 đơn đặt hàng,trị giá lên đến hơn 14 tỷ $. Giá chiếc Tesla Model 3 sẽ bắt đầu tư 35.000 $ trước thuế. Chính điều này là CEO của Fiat Chrysler ngạc nhiên, mặc dù giá xe rất thấp, nhưng để thu được lợi nhuận thực sự không đơn giản.

Hãng xe Pháp Fiat Chrysler là một hãng xe truyền thống lâu đời và hàng đầu thế giới, nhưng giới lãnh đạo của hãng lại luôn luôn nghi ngờ phát triển của các dòng xe điện EVs. Lý do là vì hãng Fiat đã từng sản xuất các dòng xe điện hay các dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, nhưng chi phí đội chi phí làm cho giá thành xe không thể thấp hơn được, nên kế hoạch này của hãng thất bại.

Hãy xem Tesla Model 3 sẽ làm được gì trong tương lai và các hãng xe sẽ làm được gì nếu như Tesla Model 3Elon Musk thành công?

Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket