Triển lãm Vietnam Motorcycle Show 2016 đã chính thức khép lại, nhưng dư âm của triển lãm vẫn còn âm ỉ, sức nóng vẫn còn lan tỏa, và sự hồi hộp đón chờ một mùa Vietnam Motorcycle Show mới vào năm tới đã bắt đầu chớm nở bên trong mỗi người....xem chi tiết các dòng xe, đánh giá xe xuất hiện tại Vietnam Motorcycle Show 2016 (Tiếp tục cập nhật).

Các gian hàng chật kín người xem, đó là thành công như cũng là hạn chế
Các gian hàng chật kín người xem, đó là thành công như cũng là hạn chế

Những con số biết nói như không gian trưng bày trong nhà lẫn ngoài trời chật kính với diện tích 10.000 m2, có hơn 8 hãng xe máy danh tiếng trực tiếp và gián tiếp mang xe đến hội chợ, hơn 112 chương trình biểu diễn giới thiệu của các hãng luân phiên, đi kèm 61 thương hiệu phụ trợ, 38 đơn vị bảo trợ truyền thông và gần hàng ngàn bài viết, hàng chục ngàn chia sẻ về sự kiện trên báo chí, mạng xã hội.

Gian hàng ngoài trời bày bố rộng rãi, khoa học, và tạo sức hút lớn
Gian hàng ngoài trời bày bố rộng rãi, khoa học, và tạo sức hút lớn

Nhưng điều đáng mừng hơn, đó chính là số lượng khách tham dự Vietnam Motorcycle Show vượt ra ngoài dự tính, hơn 141.638 lượt khách đến tham quan, bao gồm 110.138 lượt khách tham quan khu trưng bày trong nhà, khoảng 31.500 lượt xem biểu diễn tại khu trưng bày ngoài trời, một con số quá ấn tượng và thành công với triển lãm lần đầu được tổ chức.

Ngoài những dòng xe mới, những công nghệ mới, thành tựu mới...thì triển lãm Vietnam Motorcycle Show 2016 năm nay có nhiều chương trình hay hoành tráng, những chương trình giới thiệu các hãng xe, những ca khúc, người nổi tiếng liên tục được diễn ra trong sự kiện. Đặc biệt ở gian ngoài trời, với sự tham gia của rất đông khách tham quan để trải nghiệm các dòng xe của các hãng như Piaggio, Ducati, Yamaha, Honda...nổi bật nhất trong đó là chương trình mô tô bay mạo hiểm của Yamaha và biểu diễn địa hình của Honda, nhờ vậy sức nóng chương trình luôn lan tỏa và tạo được sức nóng tuyệt vời.

Tuy thành công là ngoài mong đợi, nhưng chương trình rỏ ràng cũng đã có một vài hạn chế như:
  • Vì số lượng khách tham quan quá đông, dẩn đến việc chương trình, các gian trưng bày của các hãng quá tải, dẫn đến chương trình diễn ra không được trọn vẹn, chất lượng, khách hàng cũng khó trải nghiệm sản phẩm như ý, năm sau nên mở rộng gian hàng và không gian ra.
  • Thời gian diễn ra quá ngắn, vẫn chưa tạo điều kiện tốt hơn để người dân, khách tham quan có cơ hội trải nghiệm nhiều hơn, nên dàn thời gian thêm một hoặc hai ngày sẽ tốt hơn. Và nên dành riêng cho báo chí 1 đến 2 ngày để tác nghiệp suôn sẻ.
  • Mẫu ảnh của các hãng như Suzuki, SYM, Kawasaki không tạo được sức hút, không có sự chuyên nghiệp trong cách thể hiện như mẫu của Honda, Yamaha, Benelli hay tinh tế như Piaggio.
  • Các gian hàng phụ trợ dường như lép vế và ít được chú ý quan tâm, nên tạo điều kiện cho các gian hàng phụ trợ tốt hơn hoặc vị trí đẹp hơn.
  • Hệ thống internet dành cho báo chí cần tốt hơn, giúp việc tác nghiệp diễn ra dễ dàng hơn, không bị gián đoạn.
  • Không gian ngoài trời quá nhiều rác do các bạn trẻ không có ý thức xả bừa bãi, tạo ấn tượng không tốt đến chương trình.
Ngoài các sự hạn chế mà Terocket nhìn nhận trên, Vietnam Motorcycle Show 2016 diễn ra quá thành công ngoài mong đợi, hấp dẩn đến phút cuối, thành công mỹ mãn.

Trọn bộ hơn 80 dòng xe được trưng bày tại Vietnam Motorcycle Show năm nay

Nhờ sự tạo điều kiện của BTC, các phóng viên của Terocket đã tác nghiệp rất thành công với hàng loạt bài viết, hình ảnh của hơn 70 dòng xe, quay video được hơn 80 dòng xe và chương trình trong triển lãm. Và sẽ tiếp tục đăng tải trên website trong những ngày tới đây để giúp bạn đọc có cơ hội trải nghiệm chân thực nhất triển lãm mô tô xe máy năm nay.

Chân thành cảm ơn các hãng xe đã tài trợ chương trình này, cảm ơn khán giả đã đến tham dự, ủng hộ nhiệt tình và cảm ơn BTC chương trình là công ty Le Bros đã thực hiện một chương trình rất chuyên nghiệp, đẳng cấp.

Hy vọng rằng năm sau Vietnam Motorcycle Show 2017 sẽ diễn ra và khắc phục hạn chế, phát huy thành công và thành công hơn nữa.
Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket