Có nên mua xe ô tô Honda không? Đó là câu hỏi mà nhiều bạn sẽ đặt ra khi có ý định mua một chiếc ô tô, vì Honda là một thương hiệu đã gắn liền và đi vào tâm trí của người dân Việt từ rất lâu rồi, và mỗi lần nghĩ đến mua xe máy hay ô tô, thì dường như xe Honda luôn ở trong tâm trí, suy nghĩ của họ.

Honda Civic 2016 chính là chiếc xe sedan HOT nhất trên thị trường
Honda Civic 2016 chính là chiếc xe sedan HOT nhất trên thị trường

Terocket đã có nhiều cơ hội trải nghiệm các dòng xe của Honda, thì Terocket có được rất nhiều cảm tình tốt đối với các dòng xe này, đặc biệt ở sự nhẹ nhàng, êm ái, yên tĩnh, bền bĩ, tiết kiệm nhiên liệu, an toàn và mức giá phải chăng.

Nếu nhìn vẻ bề ngoài của các dòng xe ô tô của Honda, thì điều đầu tiên nhìn vào chính là sự hiền dịu, không hầm hố hay quá cá tính, thiết kế xe mượt mà, không thô kệch, dường như các dòng xe Honda rất phù hợp cho những người trầm tính, hiền lành, chính chắn...đặc biệt là rất phù hợp với các chị em phụ nữ yếu đuối, mảnh mai, vì xe Honda rất hiền, không gầm rú, bốc đồng như một số dòng xe ô tô khác.

Ngoài sự nhẹ nhàng ra, chắc chắn đi theo sau đó chính là sự êm ái, yên tĩnh, yên bình trên các dòng xe Honda. Và Terocket dám khẳng định rằng, ngay cả những người khó tính nhất, khi ngồi trên một chiếc xe Honda, họ phải công nhận rằng nó êm ái, mượt mà, khoang yên tĩnh lạ thường, từ dòng cao cấp cho đến giá rẻ, tất cả đều đáp ứng được các yêu cầu này, đặc biệt là những dòng như Civic, Accord, CR-V hay Pilot.

Của bền thì tại người, nhưng muốn bền thì chắc chắn nền tảng của chiếc xe đó phải bền cái đã. Terocket từng có cơ hội sử dụng một chiếc Honda Civic đời 2006, và đến tận bây giờ đã là 10 năm, nhưng từ vẻ bề ngoài không một vết móp, nước sơn sáng bóng như mới mua hôm qua, vành xe, lốp xe, đèn xe...sạch sẽ, sáng chiếu lạ thường. Nội thất tuy không mới như xe mới mua, nhưng lại không bị cũ, chai sần hay rách chỉ, nói chung là một chiếc xe 10 năm hoàn hảo, nhiều bạn nói rằng lý do là vì người lái xe giữ kĩ, vâng, đúng là người lái xe giữ kĩ, nhưng nếu như xe không bền, không trường tồn cùng thời gian, điều kiện thời tiết...thì xe có bền như vậy không. Đó là chưa nói đến máy của chiếc Civic này, vẫn còn êm ái và mượt mà tăng tốc như chiếc xe mới mua.

Trong tất cả các dòng xe hiện nay trên thị trường, Honda chính là dòng xe tiết kiệm nhiên liệu thuộc hàng tốt nhất và danh tiếng đó đã tồn tại từ rất lâu rồi. Mỗi khi nói đến xe Honda chính là nói đến nền kinh tế nhiên liệu tối ưu, và khi xe ra hệ thống thích ứng hành trình, tự điều chỉnh tốc độ tối ưu thì xe còn tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa.

Xe Honda có an toàn không? Vâng, nó thuộc một trong những hãng xe bình dân an toàn nhất trên thế giới hiện nay. Xe Honda được trang bị nhiều hệ thống an toàn cực đỉnh, các thiết bị cảm biến và camera hầu như được lắp khắp thân xe, quan sát điểm mù dễ dàng, xe còn hỗ trợ lùi, hỗ trợ đỗ xe rất tốt. Ngoài ra xe còn sử dụng hệ thống ra đa để dò tìm nguy hiểm xung quanh và các góc khuất, giúp lái xe tránh được các va chạm đáng tiếc. Ngoài ra khi có xe ở phía trước quá gần, hoặc xe đang chạy tốc độ cao, lái xe buồn ngủ hoặc say sỉn, xe cũng sẽ đưa ra cảnh báo...ngoài ra khi có người đi bộ, xe Honda sẽ cảnh báo nguy hiểm, tránh va chạm hoặc giảm thiểu chấn thương cho người đi bộ khi va chạm. Đặc biệt xung quanh xe được lắp đầy đủ túi khí an toàn, khi gặp va chạm, xe sẽ bung ra, giúp người ngồi trong ít bị chấn thương nhất...ngoài ra còn nhiều ưu điểm khác của xe Honda.

Vậy xe Honda đang bán tại thị trường Việt Nam bao gồm những dòng xe nào? Đầu tiên phải khẳng định rằng thị trường Việt Nam là thị trường cốt lõi và thành công hàng đầu của Toyota bao đời nay, ấy vậy mà không lý do gì hàng chục năm nay những chiếc xe Honda bon bon trên đường phố Việt Nam nhiều đến như vậy, từ xe gắn máy cho đến xe ô tô.

Tại thị trường Việt Nam thì Honda mang qua nhiều dòng xe, nhưng chủ yếu là các dòng sedan như City, Civic, Accord, SUV như CR-V, minivan như Odyssey. Còn nếu như muốn mua các dòng pickup bán tải Ridgeline hoặc hatchback Fit thì có thể mua thông qua các đại lý nhập khẩu xe. Ngoài ra Honda còn nhiều dòng xe nữa, nhưng Terocket sẽ gửi đến bạn đọc một số dịp sau.

Bây giờ Terocket sẽ đánh giá nhanh tổng quan một số dòng xe của Honda:


Honda CR-V 2016 thực sự là một chiếc SUV gia đình hoàn hảo

Honda Accord 2016 đã có nhiều thay đổi ngoại hình, mạnh mẽ hơn

Với Honda Odyssey 2016, gia đình bạn có thể đi bất cứ nơi đâu

Ngoại thất của Honda Ridgeline 2017 đã có nhiều thay đổi
Honda Ridgeline - Xem đánh giá chi tiết

Honda Fit 2016 có thiết kế hiện đại, nhẹ nhàng

Honda HR-V 2016 là chiếc Crossover cỡ nhỏ đáng mong chờ

Quá nhiều cải tiến tuyệt vời về ngoại thất của Honda Pilot 2016

Honda Clarity 2017 có nhiều nét giống Honda Civic

Honda City - Xem đánh giá chi tiết

Hy vọng rằng bạn sẽ có được nhiều lựa chọn tuyệt vời khi chọn mua xe ô tô Honda, tùy các dòng xe, nhưng nếu bạn muốn mua một chiếc xe gia đình, hoặc một chiếc sedan hạng bình dân, thì Honda CR-V hay Civic là sự lựa chọn hoàn hảo nhất hiện nay

Xem thêm thông tin xe Honda

  1. Các dòng xe Honda
  2. Ảnh xe Honda
  3. Video xe Honda
  4. Đánh giá xe Honda
  5. Đại lý xe Honda
  6. Giá xe Honda
Hãy gửi bình luận của bạn cũng như ý kiến của bạn về chiếc Honda bạn chọn dưới đây, Terocket sẽ cung cấp thêm cho bạn những thông tin thú vị cũng như lời khuyên nếu bạn có ý định mua một chiếc Honda nào đó.
Tác giả Nguyễn An Thành
Thuộc Đánh giá xe ô tô
Bản quyền thuộc Terocket