Công nghệ ngày càng nhiều phát triển, việc các hãng xe liên tục sử dụng các công nghệ mới trong vật liệu sản xuất xe đã trở nên phổ biến, đặc biệt các vật liệu như carbon hay nhôm...tuy nhiên, mới đây Toyota đã cho ra một ý tưởng, đó là sản xuất một dòng xe mới của mình bằng vật liệu là gỗ, với tên gọi là Toyota Setsuna Concept.

Toyota Setsuna Concept sẽ trở thành hiện thực?
Toyota Setsuna Concept sẽ trở thành hiện thực?

Vỏ của Toyota Setsuna Concept sẽ được làm bằng gỗ tuyết tùng, khung được làm từ gỗ bạch dương, sàn xe, ghế, ốp...nhiều thiết bị trên Toyota Setsuna Concept sẽ được gắn lấy với nhau bằng công nghệ truyền thống của Nhật bản là "okuriari".

Toyota Setsuna Concept dài 3.030 mm, rộng 1.480 mm và cao 970 mm, xe có 1.700 mm chiều dài cơ sở, được đặt tên là Setsuna, có nghĩa là "thời điểm" trong tiếng Nhật.

Với Toyota Setsuna Concept thì Toyota hy vọng rằng sẽ tạo ra một chiếc xe lâu dài, gắn liền với ký ức và truyền thống gia đình.

Bên dưới thân bằng gỗ của Toyota Setsuna Concept, Toyota sẽ đặt một động cơ điện, tuy nhiên chi tiết về động cơ này chưa được tiết lộ. Toyota Setsuna Concept sẽ được mang đến Milan Design Week và ra mắt công chúng vào ngày 11 tháng 4/2016 tới đây.
Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket