Accenture và SEAT đã cùng nhau bắt tay phát triển 3 hệ thống lái xe hiện đại hoàn toàn mới, bao gồm Kết nối xe với gia đình, cảnh báo tình trạng xe và khả năng giám sát hành vi của lái xe. 3 hệ thống này sẽ giúp lái xe được an toàn hơn, tránh các nguy hiểm rình rập khi cầm vô lăng trên tay.

Khi hệ thống này hoàn thiện, con người sẽ an toàn hơn khi lái xe
Khi hệ thống này hoàn thiện, con người sẽ an toàn hơn khi lái xe

Tất cả những giải pháp và hệ thống mới đã được giới thiệu tại Mobile World Congress ở Barcelona và cả ba hệ thống này đang được thử nghiệm trên các chiếc xe mới nhất của Seat.

Mọi thay đổi và vấn đề trên xe sẽ được thông báo

Với hệ thống Cảnh báo tình trạng xe, hệ thống này sẽ kết nối với điện thoại hoặc máy tính, sau đó cảnh báo tình trạng của xe, giúp lái xe biết rỏ các vấn đề của xe mình sớm nhất, đặc biệt là lúc lái.

Ngay cả khi xe đang đậu, thì hệ thống này vẫn làm việc liên tục. Hệ thống này cũng sẽ cho phép chủ sở hữu SEAT biết mọi vấn đề liên quan như xăng, dầu, mức tiêu hao nhiên liệu, hỏng hóc, va chạm, trộm đột nhập..mọi thứ sẽ được chuyển về máy tính cảnh báo với chủ xe. Sau đó chủ xe sẽ dựa vào những thông báo đó để nhận biết và xử lý.

SEAT & Accenture bắt phát triển hệ thống kết nối lái xe thông minh

Với hệ thống Giám sát hành vi điều khiển giúp chủ xe giám sát được hành trình của mình, các lời khuyên về sử dụng, hiệu suất xe...sẽ được cảnh báo, giúp lái xe sử dụng chiếc xe của mình hiệu quả hơn. Đặc biệt nếu như chủ xe có dấu hiệu say xỉn, buồn ngủ hay không đúng chủ xe, thì hệ thống này cũng sẽ cảnh báo.

SEAT & Accenture bắt phát triển hệ thống kết nối lái xe thông minh

Cuối cùng, với hệ thống Kết nối xe với gia đình sẽ giúp chủ xe điều khiển chiếc xe của mình từ xa. Điều này giúp chủ xe biết được vị trí xe mình, khởi động hay tắt máy, bật điều hòa...từ trong chính ngôi nhà của mình, giúp khởi động hành trình một cách thoải mái nhất.

Chưa rỏ là các hệ thống và chức năng này bao giờ sẽ xuất hiện chính thức trên xe Seat, nhưng với những gì chúng ta biết được, đây sẽ là một trong những hệ thống an toàn, tiện ích bậc nhất của xe hiện nay. Hiện nay mới có Ford đáp ứng được một phần nào các chức năng này.

Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket