Kể từ khi ra mắt vào năm 1995, Mercedes Sprinter hóa ra lại là một siêu phẩm thành công không tưởng của Mercedes. Trong suốt hơn 20 năm trôi qua, Mercedes đã bán được hơn 3 triệu chiếc Mercedes Sprinter trên toàn thế giới.

Mercedes Sprinter là chiếc van thành công ngoài mong đợi của Mercedes
Mercedes Sprinter là chiếc van thành công ngoài mong đợi của Mercedes

Mercedes Sprinter vẫn là chiếc Van cỡ lớn bán chạy nhất ở các thị trường như Đức, Trung Quốc, Nam Phi và Argentina, trong khi Mỹ nó chỉ chiếm vị trí thứ 2 mà thôi.

"Ba triệu chiếc trong 20 năm là một thành công tuyệt vời. Mercedes Sprinter chính là dòng xe khai sáng các dòng xe vận tải lớn và vẫn còn rất thành công cho đến ngày nay", người đứng đầu của Mercedes-Benz Vans, Volker Mornhinweg nói.

Trong năm 2015, Mercedes đã bán 194.200 xe Mercedes Sprinter, trong đó 28.600 đã được chuyển giao cho khách hàng ở Mỹ, tăng 11% so với năm 2014, và 28.000 xe đã được bàn giao cho khách hàng ở Đức, tăng 10%..

Theo thông tin Terocket tìm hiểu, thì Mercedes Sprinter được sản xuất tại 6 nhà máy trên toàn thế giới, trong đó bao gồm nhà máy Dusseldorf và Ludwigsfelde, Đức, Charleston ở Nam Carolina, Hoa Kỳ, Buenos Aires ở Argentina, Phúc Châu ở Trung Quốc và Nizhny Novgorod ở Nga.

Hiện tại thì Mercedes Sprinter đã sẵn sàng chuẩn bị cho thế hệ tiếp theo, các nhà sản xuất sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất mới ở Charleston, và sẽ đổ hơn 500 triệu $ trong những năm tới. Còn các nhà máy Dusseldorf và Ludwigsfelde sẽ trải qua một quá trình hiện đại hóa, với số tiền đầu tư lên đến 450 triệu Euro.

Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket