Ferrari vừa công bố rằng siêu xe LaFerrari sẽ sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên. Và mong muốn rằng LaFerrari thế hệ tiếp theo phải thật mạnh mẽ và đủ khả năng cạnh tranh với các siêu xe khác như Bugatti Chiron, Koenigsegg Regera hay Hennessey Venom.

Những thay đổi của Laferrari sẽ thay đổi được cục diện của thị trường siêu xe?
Những thay đổi của Laferrari sẽ thay đổi được cục diện của thị trường siêu xe?

Michael Leiters, giám đốc kỹ thuật của Ferrari, xác nhận với với báo giới rằng LaFerrari sẽ có những bước nhảy vọt trong tương lai, và Ferrari đang trong quá trình cải tiến, hoàn thiện nó...tuy nhiên chưa xác định được mức thời gian cụ thể.

Ferrari muốn nâng tầm hệ thống động cơ của LaFerrari, đặc biệt là hệ thống truyền lực và hệ thống điện. Quá trình điện khí hóa là yêu cầu cốt lõi trong công cuộc cải tiến siêu xe LaFerrari.

Ngoài sử dụng động cơ V12 6.2 lít trên LaFerrari, thì Ferrari muốn sử dụng thêm động cơ điện trong siêu xe của mình, đó là một bước tiến quan trọng và có phần giống Mclaren, khi Mclaren muốn sản xuất dòng siêu xe điện và dự kiến ra mắt vào mùa xuân năm 2017 tại Geneva Motor Show.

Đại diện của Ferrari tự tin rằng công nghệ của họ đã sẵn sàng được đưa vào các siêu xe, và chắc chắn nó sẽ rất ấn tượng khi ra mắt, LaFerrari sẽ làm cái gì đó đặc biệt.

Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket