Hyundai Sonata thực sự là một chiếc sedan rộng rãi và tiết kiệm nhiên liệu, nó là một trong những chiếc sedan gia đình bán chạy nhất Mỹ, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ tầm cỡ như Toyota Camry, Honda Accord, Ford Fusion và Mazda 6. Và khi Hyundai Sonata 2016 ra mắt, chắc chắn sẽ còn làm mưa làm gió và là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe sedan hạng trung. Hyundai Sonata 2016 cũng đã cập nhật thêm phiên bản động cơ Hybrid, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn khi vận hành...Mới đây Hyundai cũng đã ra mắt Hyundai SantaFe 2016Hyundai SantaFe 2017 với nhiều cải tiến vượt trội, hãy xem thử?

Hyundai Sonata 2016 sang trọng, lịch lãm và trầm tính hơn đời tiền nhiệm
Hyundai Sonata 2016 sang trọng, lịch lãm và trầm tính hơn đời tiền nhiệm
Theo đánh giá Hyundai Sonata 2016 của Terocket, thì với bản mới này, xe đã bớt đi sự bảo thủ và tinh tế hơn trong thiết kế, cho ta có một cái nhìn nhẹ nhàng hơn từ bên trong và cho đến bên ngoài. Ở đời tiền nhiệm thì Hyundai Sonata rất bóng nhoáng, bốc lửa và như một cô ả phơi phới tuổi 30 chưa có người yêu vậy.

Êm ái, sang trọng, nhẹ nhàng, tình cảm...là những gì nói về Hyundai Sonata 2016
Êm ái, sang trọng, nhẹ nhàng, tình cảm...là những gì nói về Hyundai Sonata 2016

Hyundai Sonata 2016 có nhiều thay đổi, nhưng đáng chú ý là hệ thống treo bằng nhôm nhẹ và êm ái. Hệ thống phanh khẩn cấp đã được bổ sung vào hệ thống cảnh báo an toàn của xe, chống va chạm phía trước, tránh các nguy hiểm uy hiếp xe. Ngoài ra xe cũng được bổ sung thêm màn hình giải trí âm thanh cảm ứng 7-inch đa màu sắc và kết nối thông minh Android Auto. Theo đánh giá của Terocket thì Hyundai Sonata 2016 đã mạnh mẽ hơn, thể thao hơn nhưng nhẹ nhàng, tinh tế hơn các người tiền nhiệm của nó.

Hyundai Sonata 2016 đã nhẹ hơn rất nhiều so với dòng xe cùng phân khúc cũng như đối thủ cạnh tranh khác, đa số các phiên bản của xe sử dụng động cơ công suất 185 mã lực, 2.4 lít V4 và một phiên bản tăng áp 245 mã lực 2.0 lít V4, xe có khả năng tăng tốc rất êm ái, nhẹ nhàng, tình cảm. Xe được trang bị hộp số 6 cấp tự động, thay đổi nhanh chóng mượt mà và điều khiển chuyển số trên vô lăng.

Hyundai Sonata 2016 được EPA xác định là một chiếc xe cỡ lớn, và tham gia vào thị trường xe sedan hạng trung. Xe có nhiều chế độ lái như Eco, Normal và Sport.

Hyundai Sonata 2016 cơ bản là một chiếc sedan mạnh mẽ như tiết kiệm nhiên liệu
Hyundai Sonata 2016 cơ bản là một chiếc sedan sang trọng mạnh mẽ như tiết kiệm nhiên liệu

Hyundai Sonata 2016 có nhiều phiên bản như SE, Sport, Eco, Limited, Sport 2.0T, Limited 2.0T, thì ở bản Eco xe sẽ sử dụng động cơ tiết kiệm 1,6 lít tăng áp V4 kết hợp cùng hộp số 7 cấp, công suất 177 mã lực, với một ống xả hơi ồn và mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 8,8 lít đường kết hợp / 100 km. Riêng bản SE, Sport, và Limited, xe sẽ sử dụng động cơ 2,4 Lít V4,  và các bản Sport 2.0T, Limited 2.0T sẽ sử dụng động cơ tăng áp.

Nhiều hệ thống, ứng dụng hiện đại cao được tích hợp trên xe
Nhiều hệ thống, ứng dụng hiện đại cao được tích hợp trên xe

Xe Hyundai Sonata 2016 được trang bị hệ thống thông tin giải trí đi kèm với một màn hình cảm ứng 8-inch, khả năng tương thích điện thoại thông minh cũng như các ứng dụng rất tốt. Ngoài ra xe còn được tích hợp Apple Siri, giúp điều khiển các chức năng qua giọng nói. Hệ thống Android Auto của Google cũng được tích hợp trên Hyundai Sonata 2016. Rất hiện đại.

Cảnh báo có xe đằng sau hay đi bên cạnh
Cảnh báo có xe đằng sau hay đi bên cạnh

Cảnh báo trên gương chiếu chiếu hậu
Cảnh báo trên gương chiếu chiếu hậu

7 túi khí siêu an toàn, bao gồm cả túi khí ở chân
7 túi khí siêu an toàn, bao gồm cả túi khí ở chân

Trong thử nghiệm va chạm của Cục Quản lý đường cao tốc an toàn giao thông quốc gia Mỹ, Sonata đã giành được điểm số tối đa cho các bài thử nghiệm. Và ở các thử nghiệm của Viện Bảo hiểm An toàn Mỹ, xe cũng đạt điểm ưu ở các thử nghiệm chính.Tất cả phiên bản của Hyundai Sonata 2016 đều có bảy túi khí, rất an toàn.

Chi tiết về các phiên bản cũng như giá của Hyundai Sonata 2016 như sau:
  • Sonata SE (giá bắt đầu $ 21.750) xe sử dụng động cơ 2.4 lít, nội thất bọc vải, màn hình cảm ứng màu 7-inch, radio vệ tinh HD, đầu đĩa CD, cổng USB, Android Auto, camera chiếu hậu, Bluetooth, và bánh xe hợp kim 16-inch .
  • Sonata Sport (giá bắt đầu $ 23.400) chổ ngồi chỉnh điện 10 hướng, trang trí nội thất và ngoại thất thể thao. Chỉ đường bản đồ, cửa sổ trời, âm thanh cao cấp và hệ thống SiriusXM Travel Link.
  • Sonata Eco (giá bắt đầu $ 23.725) sử dụng động cơ tăng áp 1.6 lít và hộp số ly hợp kép.
  • Sonata Limited ($ 27,350) bọc da chổ ngồi cao cấp, sưởi ấm hai hàng ghế, điều hòa độc lập hai vùng, nút bấm khởi động thông minh, cửa sổ trời, đèn hậu LED, điện thoại rảnh ray, và giám sát điểm mù với cảnh báo giao thông phía sau.
  • Sonata Sport 2.0T (giá bắt đầu $ 28.925) động cơ tăng áp 2.0 lít, sang số tự động,hệ thống treo thể thao, hệ thống phanh phía trước lớn hơn phía sau, điện thoại rảnh tay, và bánh xe 18-inch. 
  • Sport 2.0T Limited (giá bắt đầu $ 34,075) thêm cảnh báo chệch và giữ làn đường, điều khiển hành trình thích ứng, cảm biến đỗ xe phía sau, một cửa sổ trời toàn cảnh, ghế điện, che nắng phía sau, ghế trước thông hơi, vô-lăng có sưởi, và hệ thống chỉ đường.
  • Sonata hybrid SE (giá bắt đầu $ 26.000) đi kèm chìa khóa thông minih, hai khu vực kiểm soát điều hòa tự động độc lập, màn hình cảm ứng 5-inch, camera chiếu hậu, điện thoại rảnh tay và bánh xe hợp kim 16-inch.
  • Hybrid Limited (giá bắt đầu $ 30.100) tran bị đèn pha xenon, bánh xe 17-inch, ghế bọc da, ghế thông hơi, ghế sau có sưởi, vô-lăng có sưởi,bánh xe 17-inch, phát hiện điểm mù, ghế lái chỉnh điện, ghế trước có sưởi, và hệ thống âm thanh Dimension.
Xe Hyundai Sonata 2016 có đến 8 lựa chọn màu sắc thoải mái, tuy nhiên các màu chủ đạo như đen, trắng, sữa...có thể sẽ được nhiều người lựa chọn.

Hyundai Sonata 2016 có quá nhiều điểm giống với Camry
Hyundai Sonata 2016 có quá nhiều điểm giống với Camry ở dáng vẻ

Đánh giá Hyundai Sonata 2016 của Terocket nhận định rằng xe đã thông minh, tinh tế hơn rất nhiều, nhưng so với các đời tiền nhiệm thì nó không có quá nhiều ấn tượng, đặc biệt là trông Hyundai Sonata 2016 rất nhạt nhẽo, không mang đặc sắc chủ đạo nào.

Các đường nét của Hyundai Sonata 2016 đã bớt gân guốc mạnh mẽ của các đời tiền nhiệm. Xe được thiết kế theo nguyên lý khí động học tốt và lướt đi êm ái, tuy nhiên đôi khi dễ bị nhầm lẫn với hình dáng của Toyota Camry.

Mặt trước của xe khá hiền dịu, đập vào mắt là lưới tản nhiệt mạ crom viền và 4 thanh bậc chắn ngang. Hai bên là hệ thống đèn pha xenon cực sáng cỡ lớn, dưới là hốc gió và tấm chắn bùn vừa phải, đi kèm hai bên là hệ thống đèn sương mù lắp dọc rất sáng. Xung quanh xe cũng đã bớt nhiều đường gân nổi rồi.

Ống xả của xe như của các dòng xe cao cấp Đức
Ống xả của xe như của các dòng xe cao cấp Đức

Mặt sau của xe cũng chưa rỏ đặc sắc gì, nhưng khá ấn tượng với hệ thống ống xả của xe, rất thể thao, sang trọng và thường chỉ xuất hiện trên các dòng xe hạng sang của Đức. Phía sau cũng có nhiều cảm biến lùi, giúp xe cảnh báo khi có đối tượng lại gần.

Nội thất khoang lái, bố cục gọn gàng chắc chắn, không rườm rà, tuy nhiên vô lăng quá nhiều nút bấm cũng là hạn chế
Nội thất khoang lái, bố cục gọn gàng chắc chắn, không rườm rà, tuy nhiên vô lăng quá nhiều nút bấm cũng là hạn chế

Bên trong của Hyundai Sonata 2016 được làm bằng các vật liệu chủ yếu là nhựa và da. Các vùng điều khiển của xe được sắp xếp khá ngăn nắp, trang bị khác nhiều nút bấm tiện lợi trên vô lăng.

Nội thất của xe rộng rãi, thoải mái cho 5 người với nhiều hỗ trợ cao cấp như một dòng xe hạng sang
Nội thất của xe rộng rãi, thoải mái cho 5 người với nhiều hỗ trợ cao cấp như một dòng xe hạng sang cao cấp

Ghế Hyundai Sonata 2016 được bọc da chắc chắn, các đường chỉ khâu rất tỷ mĩ và trông dáng cực kỳ thể thao, vô lăng cũng được bọc da rất tinh tế. Hàng ghế sau phải nói là điểm cộng mà Terocket dành cho Hyundai Sonata 2016, quá rộng rãi, thoải mái đủ chổ cho 3 người, hai bên cánh cửa được bọc da và ốp gỗ, cực kỳ sang trọng. Cửa kính của xe có hệ thống lưới che nắng cao cấp, chỉ cần nhấn nút, ánh năng sẽ bay đi.

Khoang hành lý của Hyundai Sonata 2016 lại thêm một điểm cộng nữa, rộng đến 16,3 feet vuông, để thoải mái. Nếu bạn lái xe trên đường cao tốc hay các đoạn đường gập ghềnh, Hyundai Sonata 2016 hoàn toàn không ồn ào, nó rất yên tĩnh và bình yên.

Do hệ thống treo của Hyundai Sonata 2016 thuộc hàng cao cấp, nên khi băng qua ổ gà hay các đoạn đường gồ ghề hoàn toàn cực êm ái. Xe được trang bị tay lái trợ lực điện, giúp lái xe êm ái và không quá nặng nề.

Về mức tiêu hao nhiên liệu của Hyundai Sonata 2016 như sau, với bản Hybrid, dự kiến tiêu thụ khoảng 7,1 / 6,4 lít khi chạy 100 km đường thành phố / đường cao tốc. Bản Limited là 7,1 / 6,6 lít khi chạy 100 km đường thành phố / đường cao tốc. Các phiên bản 2.4 lít ở mức 11,3 / 7,4 lít khi chạy 100 km đường thành phố / đường cao tốc, trong khi các bản 2.0T Sport turbocharged 12,3 / 8,8 lít khi chạy 100 km đường thành phố / đường cao tốc. Sonata Eco 10,1 / 7,4 lít khi chạy 100 km đường thành phố / đường cao tốc. Khá là tốt trong khả năng tiêu thụ nhiên liệu.

Terocket đánh giá Hyundai Sonata 2016 là một chiếc sedan hạng trung cao cấp cực tốt, tiết kiệm nhiên liệu, đặc biệt là các bản Hybrid. Mức giá của Hyundai Sonata 2016 cũng ở mức chấp nhận được, nếu Terocket mua xe sedan tầm trung, Terocket sẽ chọn Hyundai Sonata 2016!

Xem thêm hình ảnh của Hyundai Sonata 2016:

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

Xem thêm thông tin xe Hyundai

  1. Các dòng xe Hyundai
  2. Ảnh xe Hyundai
  3. Video xe Hyundai
  4. Đánh giá xe Hyundai
  5. Đại lý xe Hyundai
  6. Giá xe Hyundai
Hãy gửi bình luận của bạn cũng như ý kiến của bạn về chiếc Hyundai Sonata 2016 dưới đây, Terocket sẽ cung cấp thêm cho bạn những thông tin thú vị cũng như lời khuyên nếu bạn có ý định mua một chiếc Hyundai Sonata 2016.
Tác giả Nguyễn An Thành
Thuộc Đánh giá xe ô tô
Bản quyền thuộc Terocket