Với 133.752 xe được bán trên toàn cầu, hãng xe hạng sang ngôi sao ba cánh Mercedes-Benz đánh dấu một tháng 2/2016 tốt nhất của mình trong những năm qua, giúp doanh thu của hãng tăng mạnh và lợi nhuận thuộc hàng khủng khiếp.

Mercedes-Benz đang tập trung vào các dòng xe hạng sang như S Class
Mercedes-Benz đang tập trung vào các dòng xe hạng sang như S Class

Doanh số xe bán ra trong tháng hai của Mercedes-Benz tăng 11,2 phần trăm ở tất cả các thị trường và đặc biệt ở các thị trường châu Âu, châu Á-Thái Bình Dương và các khu vực NAFTA. Đặc biệt các thị trường như Nhật Bản, Úc, Canada và Đài Loan thì Mercedes-Benz đang dẫn đầu dù gặp các đối thủ sừng sỏ.

"Mercedes-Benz tiếp tục con đường thành công của mình trong tháng 2, với sự đóng góp lớn từ doanh số các dòng xe SUV và dòng xe sedan. Riêng trong tháng hai, chúng tôi cũng đã bán 100.000 chiếc C-Class Saloon với phiên bản trục cơ sở dài, đặc biệt doanh số lớn tại Trung Quốc", nhận xét Ola Kallenius, Daimler AG thành viên của Hội đồng quản trị và chịu trách nhiệm tiếp thị bán hàng của Mercedes-Benz.

Tại châu Âu, Mercedes-Benz chỉ bán hơn 14,5% xe so với cùng tháng 2 năm 2015, đặc biệt tại đức hãng đã bán được 20.751 chiếc đã được bán ra, tăng 18,6%. Tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, 44.918 xe đã được bán ra (tăng 18,2% doanh số), có 25.837 xe bán tại Trung Quốc, tăng hơn 29,3% so với năm trước.

Doanh thu tăng trong khu vực NAFTA đã là quá tuyệt vời, Mercedes-Benz đã tăng doanh số lên 0,4%, và tổng số 26.852 xe đã được bán ra trong thị trường này. Tuy nhiên, tại Mỹ, doanh số Mercedes-Benz lại giảm 2,9%, xe bán ra dừng lại ở 22.941 xe, trong khi Canada và Mexico đã ghi một kỷ lục mới trong doanh số.

Tin ngoài lề, hãng xe Smart chuyển đến châu Âu 10.015 xe do nhu cầu của khách hàng đối với dòng xe đô thị tăng 20,6%. Sự tăng trưởng mạnh mạnh này đã được báo cáo ở Anh và Tây Ban Nha.

Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket