Theo thông tin mới nhất mà Terocket nhận được thì Aston Martin và Red Bull sẽ cùng nhau bắt tay sản xuất một siêu xe đua Hypercar, và siêu xe đua này có thể sẽ được sử dụng trong giải đua xe trứ danh F1.

AM-RB 001 - Siêu phẩm của Aston Martin và Red Bull sẽ trông như vậy?
AM-RB 001 - Siêu phẩm của Aston Martin và Red Bull sẽ trông như vậy?

Tên của siêu phẩm Hypercar này có thể được gọi là "AM-RB 001", cái tên rất 007, xe có thể được sử dụng trong các chặng đua F1 và theo phong cách đặc trưng của Aston Martin. Dự kiến siêu xe AM-RB 001 sẽ xuất hiện vào năm 2018.

Adrian Newey của đội đua Red Bull Racing và Marek Reichman của Aston sẽ là hai người chủ đạo chắp bút xây dựng nên siêu xe AM-RB 001. Và việc tạo ra AM-RB 001 sẽ chứa nhiều tham vọng của Red Bull Racing tại giải đua F1 trong tương lai.

Chưa rỏ thông số kỹ thuật hay hệ thống truyền động của xe, nhưng dự kiến xe sẽ sở hữu một động cơ V12 7.0 lít từ Vulcan, và chắc chắn có nhiều nâng cấp đáng kể. Đặc biệt ở phần ngoại hình của siêu xe AM-RB 001 sẽ mang đậm chất khí động học, lướt gió và cân bằng hoàn hảo.

Adrian Newey của Red Bull Racing từ lâu đã mong muốn tham gia thiết kế một chiếc xe đua lẫn siêu xe và đó chính là mục tiêu của Adrian Newey từ nhỏ, ngoài ra Adrian Newey còn nói rằng mình thường vẻ vô thức chiếc siêu xe của riêng mình thiết kế và chờ đợi ngày ra mắt nó. Thì theo như những gì mà Adrian Newey trình bày, thì dường như siêu xe AM-RB 001 đã có định vị hình ảnh rồi, và chắc chắn thời gian ngắn tới sẽ thấy được chi tiết bản concept của siêu xe này.

Ngoài ra Andy Palmer của Aston Martin còn nói thêm: "Đây là thời gian thú vị cho Aston Martin và chúng tôi bắt đầu nghiên cứu sản xuất một dòng xe mới sau thành công của DB11, tôi hy vọng rằng quan hệ đối tác giữa chúng tôi và Reb Bull sẽ mang 2 thương hiệu tiến xa hơn trong tương lai."

Aston Martin và Red Bull sẽ chung tay sản xuất lại một dòng xe dành cho F1 hoàn toàn mới, trước đó vào năm 1960 thì Aston Martin và Red Bull đã từng chung tay sản xuất một siêu xe.

Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket