Theo thông tin Terocket nhận được thì Rolls-Royce sẽ ngững sản xuất các dòng xe Rolls-Royce Phantom ĐỜI CŨ trong năm nay, đây là một tin buồn cho các tính đồ mê xe siêu sang, đặc biệt là các dòng Bóng Ma của Rolls Royce.

Rolls-Royce Phantom 7 sẽ chấm dứt sau 13 năm tồn tại từ năm 2003
Rolls-Royce Phantom 7 sẽ chấm dứt sau 13 năm tồn tại từ năm 2003

Vào năm 2013, cách đây 13 năm thì đã có thông tin Rolls-Royce Phantom sẽ dừng sản xuất, nhưng điều đó không xảy ra và Rolls-Royce Phantom đang ở thế hệ thứ 7 trong quá trình sản xuất của mình. Đến tận bây giờ, Rolls Royce vẫn đang sản xuất thế hệ thứ 7 của Phantom.

Rolls Royce đang cố gắng cải tiến các sản phẩm của mình và không muốn lặp đi lặp lại quá lâu một dòng sản phẩm, như thế có thể làm đình trệ quá trình sản xuất của công ty, đặc biệt là khi đối thủ Bentley liên tục có những cải tiến. Và mới đây Rolls-Royce cũng xác nhận rằng mình sẽ nghiên cứu và cho ra đời dòng SUV hạng sang trong tương lai gần.

Phiên bản Phantom VII cuối cùng sẽ lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất vào cuối năm nay, cùng với các phiên bản Phantom Coupe và Phantom Drophead Coupe cuối cùng.  Những chiếc xe này sẽ được gọi là 'Phantom Zenith', và sẽ bao gồm các chi tiết như tay vịn khắc bằng laser, cần số riêng biệt và bức tượng chúa nổi tiếng đặc biệt trên nắp capo. Và có thể chủ xe sẽ được tăng một vật lưu niệm để đánh dấu quá trình kết thúc của các siêu xe Bóng Ma VII.

Vậy Phantom thế hệ tiếp theo có được sản xuất? Tất nhiên. "Tôi tự hào thông báo rằng một phiên bản Phantom hoàn toàn mới đang trong quá trình sản xuất." ông chủ RR Torsten Müller-Ötvös nói. và chắc chắn rằng Phantom mới sẽ vô cùng hiện đại và đẹp hơn, công nghệ tiên tiến hơn, thiết kế khác biệt hoàn toàn. "Khi ra Phantom mới, đó sẽ là một thời khắc lịch sử và quan trọng trong lịch sử ô tô, và chúng tôi đang làm việc chăm chỉ để hoàn thiện Phantom VIII" ông nói thêm.

Chưa rỏ Rolls-Royce Phantom VIII sẽ xuất hiện khi nào, nhưng hãy gạt qua một bên, cùng Terocket trải nghiệm các phiên bản Rolls-Royce Phantom từ trước đến nay:

Phantom I
Phantom I
Đây là 'New Phantom', phiên bản kế thừa từ dòng xe 1907 Silver Ghost. Hoàn thành năm 1913 và được biệt danh "The Best Car On The World". Dừng sản xuất năm 1925 và thay thế bằng Phantom đời tiếp theo, xe được sản xuất ở cả Anh và Mỹ.

Phantom II
Phantom II
Xe ra mắt vào năm 1929, đời tiếp theo sau Phantom I. Xe được trang bị khung xe mới, động cơ 6 cấp, và nổi tiếng, xuất hiện trong phim Indiana Jones và Thập tự chinh. Đây thực sự là một phiên bản huyền thoại.

Phantom III
Phantom III
Xuất hiện vào giữa năm 1930, Rolls-Royce sản xuất thế hệ thứ ba của Phantom, kỷ lục thế giới bị phá vỡ ở dòng xe này và xe sở hưungx động cơ V12, rất khủng khiếp thời đó. Và xe phổ biến và sản xuất đến tận năm 1950.

Phantom IV
Phantom IV
Đây là phiên bản xe hiếm nhất của Phantom từng được sản xuất.Xe ra mắt số lượng nhỏ giọt vào năm 1950 và đến tận bây giờ thật khó tìm được một chiếc đời 1950 như thế.

Phantom V
Phantom V
Xe sử dụng động cơ V8, đây là phiên bản thế hệ thứ 5, được sản xuất từ những năm cuối thập niên 1950 cho đến đầu thập niên 60. John Lennon là một chủ sở hữu chiếc xe cuối cùng xuất xưởng.

Phantom VI
Phantom VI
Xe chính thức được sử dụng cho hoàng gia và nguyên thủ quốc gia, RR limousine này đặc trưng với động cơ V8 6,75 lít và cho công suất khoảng 220 mã lực. Nó được sản xuất từ năm 1968 đến năm 1990 thì ngừng.

Phantom VII limousine
Phantom VII limousine
Đây là thế hệ thứ 7 được ra mắt đầu tiên từ năm 2003. Xe đi kèm động cơ 453 mã lực V12 6.75 lít, đủ để đẩy nó từ 0 lên 100 km/h trong 5,9 giây. Đến tận ngày nay nó vẫn là dòng xe sang trọng nhất thế giới.

Phantom Drophead Coupe VII
Phantom Drophead Coupe VII
Một bản coupe lạ và sang trọng của Rolls Royce, mới ra đời và sớm cho vào dĩ vãng.

Phantom Coupe VII
Phantom Coupe VII
Một dòng thể thao của thế hệ thứ 7, hoạt động ổn định và rất tốt, xe sẽ ngừng sản xuất vào cuối năm 2016.

Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket