Gỡ bỏ động cơ của một chiếc xe luôn luôn là quá trình mất thời gian là quan trọng nhất để thực hiện bảo trì kỹ lưỡng hoặc để điều chỉnh và sửa đổi gì đó. Mổ một động cơ xe bình thường đã khó, nay mổ động cơ của siêu xe như Lamborghini Gallardo còn khó hơn, cùng Terocket xem quá trình mổ động cơ của siêu xe Lamborghini Gallardo.

Thực sự không dễ dàng như ta nghĩ, vì một sơ suất có thể thổi bay...40.000 đô
Thực sự không dễ dàng như ta nghĩ, vì một sơ suất có thể thổi bay...40.000 đô

Tùy thuộc vào từng dòng xe hơi, thì các bước cần thiết để mổ một động cơ có thể khác nhau nhưng nói chung đòi hỏi nhiều thời gian làm việc, ngắt kết nối vô số đường ống và rất nhiều thứ khác. Điều này yêu cầu người mổ cần kinh nghiệm về cơ khí và trình độ cao, đặc biệt cực chi tiết, nhẹ nhàng, an toàn, chính xác với những chiếc như Gallardo của Lamborghini.

Dưới đây là quá trình mổ một chiếc Lamborghini Gallardo 5.0 lít V10 của Ý được quay lại, rất nhiều người đã cùng nhau làm việc và tốn rất nhiều thời gian mới hoàn thành được, và không dễ dàng gì. Vì muốn mổ động cơ này, hầu như phải rã toàn bộ phần sau của xe bao gồm nắp, đèn, lốp...

Một động cơ xe cũ bình thường có thể được mua với giá chỉ vài trăm đô la, nhưng với một chiếc Lamborghini Gallardo thì mức giá đó có thể là 40.000 đô. Và chắc chắn các thợ cơ khí không muốn làm hỏng bất cứ bộ phận nào của động cơ Lamborghini Gallardo rồi.

Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket