GM vừa thông báo rằng 2 dòng xe GMC Sierra  2016 và Chevy Silverado 2016 sẽ được trang bị công nghệ eAssist tiên tiến nhất hiện nay của GMC.

Những chiếc siêu bán tải của GMC sẽ bớt ngốn xăng hơn?
Những chiếc siêu bán tải của GMC sẽ bớt ngốn xăng hơn?

Với hệ thống này, cả hai xe tải động cơ V8 này có thể tiết kiệm nhiên liệu đến 13% và áp dụng cho cả đường đô thị lẫn đường cao tốc

GMC Sierra  2016 sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 13 lít / 100 km đường thành phố, xe sở hữu động cơ V8 5,3 lít với công suất 355 mã lực và 383 lb-ft (519 Nm) mô-men xoắn. Dự kiến có khoảng 200 chiếc lắp đặt công nghệ eAssist được ra mắt và bán ở các đại lý tại California.

Riêng GMC Chevy Silverado 2016 thì cũng có 500 xe tải Silverado eAssist được xuất xưởng để thăm dò khách hàng, dự kiến 2017 mới sản xuất và bán đại trà.

Vậy eAssist là gì và nó làm gì? Đó là cơ bản một hệ thống động cơ đẩy nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ (lithium-ion battery pack) cung cấp thêm 13 HP và 44 lb-ft (60 Nm) mô-men xoắn từ động cơ điện. Chevy gọi đó là một hệ thống điện "mild-hybrid".

Hệ thống giúp xe có thêm khả năng Stop / Start khi lái, và cho phép xe hoạt động ở chế độ 4 xi lanh thời gian dài. Lưới tản nhiệt có thể đóng mở ở tốc độ cao và giúp xe tiết kiệm nhiều nhiên liệu hơn.

Những người thường xuyên sử dụng xe tải ở đô thị sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​việc nâng cấp này, tuy nhiên xe sẽ phải nặng thêm 45 kg trọng lượng và sẽ tốn một phí bảo hiểm 500 $ trên Silverado.

Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket