Theo thông tin Terocket tìm hiểu thì General Motors đang đẩy mạnh và đầu tư 148 triệu $ vào nhà máy sản xuất Hill của mình để tăng sản lượng và phát triển động cơ V8 6.2 lít.

Đa số động cơ V8 của GM quá lớn để đặt vào dòng xe nhỏ
Đa số động cơ V8 của GM quá lớn để đặt vào dòng xe nhỏ

Động cơ V8 sẽ được sử dụng trong các dòng xe của Chevrolet là Camaro và Corvette, động cơ sẽ nhỏ hơn các động cơ V8 được sử dụng trong các dòng xe SUV và bán tải của GM, cụ thể là Chevrolet Silverado Crew Cab, GMC Sierra Crew Cab, Yukon Denali, Yukon XK Denali, Cadillac Escalade và Escalade ESV.

Động cơ này hiện đang được xây dựng nghiên cứu tại New York và Ontario, và dự kiến vào quý IV năm nay, cũng sẽ được sản xuất thử nghiệm tại Tennessee. Theo truyền thống của GM thì phải mất 2-3 năm để phát triển thêm một dòng động cơ mới cho một nhà máy, nhưng nhờ vào máy móc linh hoạt và hiện đại đã được đặt tại nhà máy sản xuất Hill, nên quá trình sẽ rút lui thêm 12 tháng.

Theo giám đốc sản xuất của GM Bắc Mỹ Arvin Jones, GM sẽ cố gắng phát triển và cho ra mắt dòng sản phẩm sử dụng động cơ sớm để đáp ứng nhu cầu khách hàng và xu hướng thế giới.

Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket