Một phiên bản xe 2 cầu của Aston Martin có thể xuất hiện trong tương lai. Đó là lời khẳng định của đại diện Aston Martin, và họ đang đầu tư đến 200 triệu Bảng Anh để nghiên cứu dòng CUV Crossover này với tên gọi là Aston Martin DBX.

Aston Martin DBX Crossover sẽ như thế này?
Aston Martin DBX Crossover sẽ như thế này?

Aston Martin DBX dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2020 nhưng đó sẽ là một phân khúc mới hoàn toàn của Aston Martin.Aston Martin rất muốn có một chiếc xe 4x4 trong danh sách sản xuất của mình, khi mà các đối thủ như Lamborghini, Ferrari hay Bentley...đã rậm rịch cho ra những siêu phẩm SUV hay CUV, đặc biệt Bentayga của Bentley ra mắt đang tạo cơn sốt khủng khiếp cũng như được mệnh danh là SUV nhanh và mạnh nhất thế giới.

Trong thực tế, ông chủ của Aston Martin là Palmer đã nói rằng, trước khi bỏ công việc ở Nissan, ngay khi về Aston Martin thì ông đã muốn có một chiếc CUV trong danh mục sản xuất của Aston Martin rồi. Tại sao? Bởi vì một chiếc Aston Martin Crossover sẽ bán cực chạy ở Trung Quốc và Mỹ. Vì vậy ngay trong tuần đầu tiên làm việc tại Aston Martin thì ông đã yêu cầu đội ngũ nghiên cứu và lên kế hoạch sản xuất Aston Martin DBX.

Aston Martin đang đẩy mạnh quá trình thiết kế cũng như thời gian cho ra mắt Aston Martin DBX.Thời gian dự kiến 2020 cũng không quá dài với một dòng xe ra mắt và St Athan sẽ là cơ sở sản xuất duy nhất cho chiếc crossover mới này, và chắc chắn 90% xe sản xuất ra sẽ xuất khẩu ngoài Vương quốc Anh. Cơ sở Gaydon sẽ tiếp tục tạo ra các siêu xe khác của Aston Martin như DB11 hoàn toàn mới, và gần đây là Aston Martin Rapide.

Aston Martin sẽ có sự hợp tác với Mercedes trong các dòng xe sau này của mình, đặc biệt ở phần động cơ xe. Nhưng siêu xe của Aston Martin luôn đảm bảo rằng sẽ được sản xuất cũng như lắp ráp bằng tay thủ công, đảm bảo tính toàn mỹ và giá trị linh hồn của xe.

Xứ Wales - Miền đất tuyệt vời và tuyệt đẹp
Xứ Wales - Miền đất tuyệt vời và tuyệt đẹp

Carwyn Jones, Bộ trưởng đầu tiên của xứ Wales, ca ngợi: "Tôi rất vui mừng chào đón chính thức Aston Martin tại xứ Wales. Chúng tôi và Aston Martin đã rất cố gắng vượt qua các khó khăn để đạt đến thỏa thuận ngày hôm nay."

Cùng chúc chiếc Aston Martin DBX ra lò trước thời hạn và sẽ nhận được nhiều thông tin hỗ trợ, đồng hành của bạn đọc, khách hàng của Aston Martin.

Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket