Đầu tiên chúng ta cần biết lý do ra đời xe Mirai là gì, và tại sao Toyota Mirai được xe là chiếc xe của tương lai và tại sao nó được áp dụng công nghệ bảo vệ môi trường và nhiên liệu Hydro tốt như vậy?Tìm hiểu công nghệ Fuel Cell Vehicles (FCVs) của Toyota và dòng xe chạy bằng Hydro.

Toyota Mirai 2016 - Cuộc cách mạng tuyệt vời của năng lượng tái tạo của Toyota
Toyota Mirai 2016 - Cuộc cách mạng tuyệt vời của năng lượng tái tạo của Toyota
[button size="large" color="red" src="http://www.terocket.com/2016/01/toyota-mirai-2016-photos.html"] Xem ảnh xe Toyota Mirai 2016[/button]
Trước hết vì sao lại là Mirai, theo tiếng Nhật Mirai có nghĩa là "tương lai". Cho nên Toyota đặt tên dòng xe sử dụng công nghệ Fuel Cell đầu tiên của mình là Toyota Mirai.

Đầu tiên phải khẳng định rằng Mirai là giấc mơ của Toyota cho một thế giới xe bền vững. Chính giấc mơ này sẽ cho phép tất cả chúng ta di chuyển tự do thoải mái và an toàn một cách thân thiện với môi trường, bền vững.

Định hướng của Toyota là 100 năm nữa thế giới xe sẽ như thế nào, và Toyota muốn phát triển để mang đến một sự độc đáo mới trong cách vận hành các dòng xe ô tô của hãng sau này. Các chiếc Toyota Mirai ra đời sẽ là một chiếc xe tiên phong đóng góp trong việc sử dụng năng lượng Hydro cho các dòng xe ô tô trên thế giới. Ngoài công nghệ tế bào nhiên liệu vượt trội của Toyota và thân thiện với môi trường, các dòng xe Toyota Mirai sẽ mang đến niềm vui khi lái xe, mang đến một chuyến đi yên tĩnh, êm ái trong nội thất.

Để cho công nghệ xanh này của Toyota có thể đóng góp cho môi trường, công nghệ này cần phải trở nên phổ biến rộng rãi. Toyota đã đưa ra những sáng kiến ​​trong việc phổ biến xe Hybrid (HVS). Với Mirai, Toyota đang mang sự đổi mới lớn hơn so với thế hệ đầu tiên Prius ra thị trường, và sẽ làm tất cả những gì có thể để phổ biến các dòng xe Mirai và các công nghệ liên quan FCV của mình.

Để các chiếc Toyota Mirai hấp dẫn, chúng ta cần một cuộc cách mạng năng lượng cho thế giới. Nói cách khác, người đi tiên phong sẽ tạo ra một cuộc cách mạng ảnh hưởng đến thế giới trong thế kỷ tới. Đây có thể là cá nhân, đặt tầm quan trọng rất lớn về môi trường và sự cần thiết của FCVs.

Các tổ chức quan tâm đến Mirai có thể là công ty đại chúng muốn khẳng định vai trò của họ đối với môi trường, và các cơ quan công / chính quyền địa phương quan tâm để thúc đẩy công nghệ xe các-bon thấp.

Thân thiện môi trường

Hydro có thể được tạo ra từ bùn thải và nó cũng có thể được tạo ra từ nước sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo tự nhiên như năng lượng mặt trời và gió. Khi nén, nó có mật độ năng lượng cao hơn so với pin, và tương đối dễ dàng lưu trữ và vận chuyển. Do đó nó cũng mang những kỳ vọng cho tương lai để sử dụng, sản xuất điện và một loạt các ứng dụng khác. FCVs có thể tự sản xuất điện từ khí hydro, có nghĩa có thể sản xuất Hydro thực tế trong tương lai, và do đó được dự kiến ​​sẽ tiếp tục góp phần thúc đẩy đa dạng hóa năng lượng và bảo vệ môi trường.

Cần trạm cung cấp Hydro và hạ tầng cơ sở

Rõ ràng, chúng ta cần công nghệ này thành công thì hạ tầng tiếp nhiên liệu hydro là cần thiết, và điều này sẽ được cung cấp bởi trạm hydro, đó là cơ sở mục đích xây dựng để cung cấp hydrogen cho FCVs. Trạm hydro có thể là cố định hoặc di động. Có thể tận dụng các trạm xăng dầu làm nơi tiếp ứng Hydro. Nhà ga cũng có thể sử dụng công nghệ ăn điện bằng năng lượng gió hoặc năng lượng mặt trời để tạo ra Hydro. Với các trạm hydro thực và độc lập, hydro được sản xuất tại một nhà máy được vận chuyển đến các trạm, như chúng ta làm ngày hôm nay với các nhiên liệu từ nhà máy lọc dầu để bán lẻ.

Nhiên liệu Hydro là nhiên liệu cực kỳ an toàn

Hydrogen là nhiên liệu an toàn như bất kỳ loại nhiên liệu khác được sử dụng trong một chiếc xe hơi. Và công nghệ của Toyota đảm bảo rằng nhiên liệu này sẽ cực kỳ an toàn khi xe vận hành.

Hướng tới sử dụng rộng rãi hơn nữa

Hội Hydrogen hướng đến có thể sử dụng Hydro làm nhiên liệu tương lai và hiệu quả có thể thay thế nhiên liệu hóa thạch truyền thống. Hydrogen là hấp dẫn vì nó có thể được lưu trữ, vận chuyển và chuyển hóa thành năng lượng (nước và nhiệt).

Tuy nhiên, hydro không được tìm thấy ở dạng tinh khiết trên Trái đất. Nó phải được sản xuất từ ​​hợp chất khác như nước, khí đốt tự nhiên hay sinh khối, được tổng hợp từ các phản ứng hóa học khác. Vì lý do đó, Hydrogen chính xác hơn để mô tả hydro không phải là một nguồn năng lượng, nhưng mang năng lượng hoặc có khả năng lưu trữ.

Một trong những cách có ích nhất để sử dụng hydro trong chiếc xe điện hay xe buýt thông qua một tế bào nhiên liệu trong đó chuyển đổi hydro và không khí thành điện năng. Hydrogen cũng có thể được sử dụng như một phương tiện lưu trữ năng lượng tái tạo từ các nguồn liên tục - ví dụ, khi gió thổi nhưng không có nhu cầu cao cho điện.

Hiện nay, thành phố Hamburg đang chứng minh rằng lưu trữ hydro dựa trên năng lượng dư thừa, là một sự lựa chọn thông minh, thông qua các ví dụ về một số dự án về khí Hydro tại thành phố này. Một khả năng khác là sử dụng hydro làm nhiên liệu sưởi ấm trong nhà và các tòa nhà , hoặc pha trộn với khí thiên nhiên hoặc của chính nó.

Sáng tạo xe sinh thái tiện lợi và dễ sử dụng

Toyota Mirai là dòng xe có giá trị cao xe sinh thái trong thế giới ngày nay. Tuy nhiên sẽ hơi bất tiện khi sử dụng xe Toyota Mirai. Việc ít trạm tiếp nhiên liệu và khả năng cung cấp nhiên liệu làm xe Toyota Mirai hay xe Hydro chưa có được nhiều cơ hội phát triển.

Toyota Mirai có hiệu năng tăng tốc tuyệt vời và động cơ đẩy ở mọi tốc độ, ngoài việc nâng cao niềm vui lái xe do một trọng tâm thấp và ổn định xử lý vấn đề trên đường.

Toyota Mirai mới báo hiệu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới của xe. Đó là một xe chạy bằng pin nhiên liệu (FCV). FCV là một chiếc xe sử dụng hydro và oxy để nạp năng lượng vào Fuel Cell Stack (FC stack) để tạo ra điện được sử dụng để chạy các động cơ và sản xuất năng lượng lái xe cho xe. Sử dụng khí hydro - một nguồn năng lượng tương lai quan trọng - như nhiên liệu để tạo ra điện, các xe Toyota Mirai đạt hiệu quả bảo vệ môi trường cực cao với sự tiện lợi và niềm vui lái xe hơn bao giờ hết.

Toyota Mirai sử dụng hệ thống di nhiên liệu (TFCS) của Toyota, trong đó có cả công nghệ tế bào nhiên liệu và công nghệ hybrid, và FC stack độc quyền và hydro áp suất cao mới của Toyota.

Các FC stack có thể được mô tả như là một trạm phát điện nhỏ. Nó có thể tiếp tục sản xuất điện mà không mất năng lượng, miễn là oxy và nhiên liệu hydro được liên tục cung cấp. Các FC stack thực hiện vai trò trong một chiếc xe hybrid.

Toyota Mirai có khả năng tăng tốc yên tĩnh nhưng mạnh mẽ được cung cấp bởi động cơ điện; và đóng gói đi kèm với các tính năng tiện nghi. Nó là một chiếc xe yên tĩnh, chỉ hơi rung xíu khi đi tốc độ cao, và có thể đạt tốc độ tối đa 178 km / h.

Niềm vui lái xe và thoải mái

Với Toyota Mirai, hoàn toàn không có sự thỏa hiệp khi nói đến niềm vui lái xe và thoải mái. Bạn sẽ cảm thấy an tâm hơn bao giờ hết, trải nghiệm hiệu suất xe cao chưa từng có khi đi trên những con đường quanh co.

Tăng tốc mạnh mẽ và mượt mà

Năng lượng pin thống trợ được chuyển vào ổ điện của động cơ. Các mô-men xoắn tối đa được cung cấp, gia tốc mạnh mẽ và thoải mái và đều đặn tăng hiệu năng lái xe. Khả năng tăng tốc 0-100km là 9,6 giây.

Yên tĩnh chưa từng thấy

Bạn sẽ không thấy cảm giác rung động hoặc tiếng ồn khi đi Toyota Mirai đâu, sự tĩnh lặng xuất sắc đạt được bằng cách cố định chắc chắn đầy đủ các bộ phận của xe và việc sử dụng các vật liệu cách âm cách nhiệt và khả năng hấp thụ âm thanh, tối ưu được đặt xung quanh cabin. Các biện pháp khác để cải thiện sự yên tĩnh bao gồm:
  • Kính Acoustic được sử dụng làm kính chắn gió phía trước và cửa sổ và cửa sau.
  • Vật liệu cách âm cách nhiệt được tối ưu được đặt bên trong khung xe.
  • Vật liệu cách âm-hấp thụ được sử dụng trên toàn mui xe và chắn bùn.
  • Tối ưu đặt gương bên ngoài giúp giảm tiếng ồn gió.

Ổn định, kiểm soát và thoái mái đi xe

Toyota Mirai có trọng tâm thấp. FC stack, bể chứa hydro và các linh kiện năng lượng khác được đặt dưới sàn xe. Các trọng tâm thấp đảm bảo sự ổn định xử lý vượt trội và tạo ra một trải nghiệm lái xe thoải mái bằng cách giảm sự thay đổi ở vị trí xe.

Bằng cách định vị stack FC, bồn chứa hydro và các bộ phận khác ở trung tâm của xe, phía trước phía sau phân bố trọng lượng được đảm bảo tạo ra cảm giác đang ngồi ở giữa. Kết quả là, hiệu suất vào cua nhanh nhẹn và xử lý cao giúp lái xe cảm thấy thích thú hơn.

Xe không thải ra nhiều khí nóng nên sàn xe sẽ rất bền. Sức cản không khí giảm để tăng hiệu quả nhiên liệu.

Sản xuất xe Toyota Mirai

Các Mirai đang được sản xuất tại một nhà máy Toyota nhằm tận dụng tối đa các nguồn lực tự nhiên trong khi hoạt động với sự hài hòa với môi trường tự nhiên. Có ba khía cạnh của phương pháp này:
  • Thế hệ năng lượng hiệu quả, thông qua việc sử dụng nhiệt thải từ các nhà máy năng lượng tái tạo như mặt trời.
  • Xoá bỏ lãng phí năng lượng: phát triển và giới thiệu các công nghệ sản xuất làm CO2 phát ra thấp và từng bước cải thiện.
  • Tham gia của cộng đồng và hệ sinh thái bảo tồn: các hoạt động trồng cây trong khuôn viên của nhà máy.

Sản xuất Hydrogen

Hydro có thể được sản xuất từ ​​nguồn năng lượng sơ cấp khác nhau, tùy thuộc vào phương pháp thích hợp nhất đối với mỗi quốc gia. Nó cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong cách mạng của năng lượng tái tạo. Năng lượng mặt trời và năng lượng gió là nguồn liên tục, đòi hỏi một hệ thống lưu trữ đầy đủ. Tuy nhiên, một trong những cách để lưu trữ các nguồn năng lượng tái tạo là để chuyển đổi chúng sang hydro, đó là thích hợp hơn so với pin lưu trữ lớn, nhờ vào một mật độ năng lượng cao hơn.Xã hội tương lai phải sử dụng năng lượng tái tạo, và thông minh tích hợp hệ thống lưới điện với lưới điện hydrogen để sử dụng hiệu quả.

Tái chế

Hiệu quả tài nguyên đóng là một vai trò quan trọng ở Toyota. Tỷ lệ thu hồi của Toyota Mirai vượt quá 95%. Khi tế bào nhiên liệu ngăn xếp của Mirai sử dụng các kim loại bạch kim quý, Toyota tạo ra mạng lưới thu gom và tái chế đầu tiên trên thế giới.

Đặc biệt là pin công nghiệp, Toyota tại châu Âu đã đề ra mục tiêu đầy thách thức của mục tiêu thu 100% của pin. Năm 2010, Toyota đã thành công để thiết lập pin đầu tiên trên thế giới hoạt động tái chế pin ở Nhật Bản. Hơn nữa, như năm 2013, pin được tái sử dụng trong các ứng dụng lưu trữ năng lượng tĩnh. Nhận ra rằng nguyên liệu là hữu hạn, Toyota đang tiếp tục bước về phía trước với một nền kinh tế tài nguyên hiệu quả.

Xem thêm thông tin xe Toyota

  1. Các dòng xe Toyota
  2. Ảnh xe Toyota
  3. Video xe Toyota
  4. Đánh giá xe Toyota
  5. Đại lý xe Toyota
  6. Giá xe Toyota
Hãy gửi bình luận của bạn cũng như ý kiến của bạn về chiếc Toyota Mirai dưới đây, Terocket sẽ cung cấp thêm cho bạn những thông tin thú vị cũng như lời khuyên nếu bạn có ý định mua một chiếc Toyota Mirai.
Tác giả Nguyễn An Thành
Thuộc Đánh giá xe ô tô
Bản quyền thuộc Terocket