Volkswagen là một trong những tập đoàn xe hơi lớn nhất thế giới, ngoài việc sở hữu các thương hiệu xe Ducati, Audi (Đức), Lamborghini (Italia), Bentley (Anh), Bugatti (Pháp), SEAT (Tây Ban Nha), Škoda (Séc), Porsche (Đức, từ năm 2011), Suzuki (Nhật, 24% phân khúc xe gắn máy), Scania (Thụy Điển, 49,29%), MAN (Đức 56%)...thì Volkswagen còn sở hữu một thương hiệu ô tô với tên gọi là Volkswagen.

Các dòng xe Volkswagen & mẫu xe Volkswagen từ trước đến nay
Volkswagen Beetle - Một trong những dòng xe hạng nhỏ bán chạy nhất của Volkswagen tại Việt Nam.

Hiện tại Volkswagen tập trung đánh mạnh các dòng xe và hãng xe của mình ở Châu Âu và Châu Á, đặc biệt là Trung Quốc. Volkswagen không niêm yết cổ phần của mình ở thị trường chứng khoán Mỹ, chỉ niêm yết ở Đức và Nhật Bản mà thôi.

Chi tiết về các hãng xe của Volkswagen đã được Terocket cập nhật, hãy tham khảo các hãng xe trực thuộc Volkswagen mà bạn quan tâm, bạn sẽ thấy nhiều điều thú vị:
  1. Ducati
  2. Audi (Đức)
  3. Lamborghini (Italia)
  4. Bentley (Anh)
  5. Bugatti (Pháp)
  6. SEAT (Tây Ban Nha)
  7. Škoda (Séc)
  8. Volkswagen (Đức)
  9. Porsche (Đức, từ năm 2011)
  10. Suzuki (Nhật, 24% phân khúc xe gắn máy)
  11. Scania (Thụy Điển, 49,29%)
  12. MAN (Đức 56%)
So với những hãng xe hay chính xác hơn các dòng xe của các hãng xe Đức khác như BMW hay Mercedes, các dòng xe mang thương hiệu Volkswagen có một phần nào đó bình dân hơn và giá rẻ hơn. Tuy nhiên xe cũng không mất đi bản sắc vốn có của các dòng xe Đức là mạnh mẽ và bền vững, nhưng chỉ có phần kém sang trọng hơn mà thôi. Nói đúng hơn là Volkswagen mang đậm nét chất Châu Âu cổ điển giống PeugeotFIAT, nhỏ, gọn, rẻ và tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường.

Tại Việt Nam các dòng xe mang thương hiệu Volkswagen chưa được phổ biến, việc mua được một chiếc Volkswagen cũng khá là khó khăn so với các dòng xe Đức khác. Một phần vì thương hiệu Volkswagen chưa quen thuộc với người dùng Việt (mặc dù có nhiều thương hiệu của Volkswagen là Audi, Lamborghini hay Porsche, Bugatti đã rất nổi tiếng ở Việt Nam). Hơn nữa Volkswagen chưa mở chính thức một showroom chính hãng nào tại Việt Nam, tất cả đều thông qua các đối tác nhập khẩu, và họ thực sự không chuyên nghiệp cho lắm.

Hiện tại Volkswagen bán các dòng xe trải dài nhiều phân khúc bao gồm SEDANS, COMPACTS, SUVS & WAGON, CONV....so với những chiếc Sedan và Compact thì những chiếc SUV cũng như Conv của Volkswagen khá là đắt tiền. Phổ giá trung bình của những chiếc Volkswagen khoảng từ 800 triệu đến 2,5 tỷ, một mức giá không phải cao so với các dòng xe Đức khác nhưng ở mức khá cao so với phần còn lại.

Volkswagen Jetta
Volkswagen Jetta

Volkswagen Passat
Volkswagen Passat

Volkswagen CC
Volkswagen CC

Volkswagen Beetle
Volkswagen Beetle

Volkswagen Golf
Volkswagen Golf

Volkswagen Golf Gti
Volkswagen Golf Gti

Volkswagen Golf R
Volkswagen Golf R

Volkswagen e-Golf
Volkswagen e-Golf

Volkswagen Tiguan
Volkswagen Tiguan

Volkswagen Touareg
Volkswagen Touareg

Volkswagen Goft SportWagen
Volkswagen Goft SportWagen

Volkswagen Beetle Convertible
Volkswagen Beetle Convertible

Volkswagen Eos
Volkswagen Eos

Một số dòng xe của Volkswagen hiện còn sản xuất và bán:
  1. Volkswagen Jetta
  2. Volkswagen Passat
  3. Volkswagen CC
  4. Volkswagen Beetle
  5. Volkswagen Golf
  6. Volkswagen Golf Gti
  7. Volkswagen Golf R
  8. Volkswagen e-Golf
  9. Volkswagen Tiguan
  10. Volkswagen Touareg
  11. Volkswagen Goft SportWagen
  12. Volkswagen Beetle Convertible
  13. Volkswagen Eos
Ngoài những dòng xe trên của Volkswagen, thì Volkswagen trong quá khứ đã sản xuất rất nhiều dòng xe khác. Terocket sẽ chi tiết về thông tin từng dòng xe của Volkswagen ở một bài viết khác, từ thông số kỹ thuật, giá xe...sẽ được mang đến cho bạn.

Bản quyền Terocket