Hãng xe Vauxhall hay Vauxhall Motors là một hãng chuyên sản xuất và phân phối ô tô có trụ sở tại Anh, và một công ty trực thuộc của Đức Adam Opel AG, và thuộc sở hữu của hãng xe General Motors (GM) ở Hoa Kỳ. Vauxhall chuyên bán xe ô tô chở khách và xe thương mại hạng nhẹ dưới nhãn hiệu Vauxhall; trong quá khứ nó cũng đã bán được xe buýt và xe tải dưới thương hiệu Bedford . Vauxhall là hãng xe lớn thứ 2 của Vương Quốc Anh trong 20 năm.

Vauxhall VXR Range - Một dòng xe chất lượng của Vauxhall
Vauxhall VXR Range - Một dòng xe chất lượng của Vauxhall

Vauxhall được thành lập bởi Alexander Wilson vào năm 1857 như là một nhà sản xuất máy bơm và động cơ tàu biển và bắt đầu sản xuất xe ô tô trong năm 1903. Vauxhall đã được mua lại bởi GM vào năm 1925. Bedford đã được thành lập như là một công ty con của Vauxhall vào năm 1930 để sản xuất xe thương mại. Có nhiều thông tin nhận định Vauxhall là hãng sản xuất xe sang trước Thế chiến I, nhưng sau đó sản xuất xe bình dân. Từ năm 1980, Vauxhall bắt đầu sản xuất tại Rüsselsheim, Đức. Trong những năm 1980, thương hiệu Vauxhall đã bị rút khỏi thị trường nước ngoại, ngoại trừ Anh. Trong suốt lịch sử của nó, Vauxhall sản xuất một số dòng xe thể thao, và tham gia vào các giải đua xe của Anh.

Vauxhall có các cơ sở sản xuất chính tại Luton Ellesmere, Anh ( sản xuất ô tô chở hành khách). Nhà máy Luton hiện đang sử dụng khoảng 900 nhân viên và có công suất khoảng 100.000 xe năm. Các nhà máy Ellesmere Port hiện đang có khoảng 1.880 nhân viên và có công suất khoảng 187.000 xe. Rất nhiều xe của Vauxhall bán tại Anh được sản xuất tại Đức, Tây Ban Nha và Ba Lan, và khoảng 80% sản lượng được xuất khẩu Vauxhall, hầu hết trong số đó được bán dưới thương hiệu Opel.

Trong các dòng xe hơi của Vauxhall các dòng xe Viva, Victor, Chevette và Cavalier. Các dòng xe hiện tại của Vauxhall bao gồm các Adam, Viva, Ampera, Astra, Cascada, Corsa, Insignia , Meriva (MPV compact), Mokka (subcompact SUV) và Zafira Tourer (MPV). Vauxhall cũng bán dòng xe hạng thể thao là VXR sub-brand.

Giá của các dòng xe của Vauxhall được bán trên thế giới cũng ở mức cực bình dân, phổ giá của các dòng xe Vauxhall chỉ từ 10.000 USD đến gần 30.000 USD mà thôi, và nếu giá xe Vauxhall về Việt Nam thì cũng chỉ tiệm cận từ 500 triệu đến 1,3 tỷ đồng. Một mức giá rất hợp lý cho một dòng xe có tiếng của Anh.

Vauxhall VXR Range - Một dòng xe chất lượng của Vauxhall

Các dòng xe Vauxhall hiện nay đang sản xuất khá là nhiều và nhiều chủng loại, bao gồm các dòng xe nhỏ, sedan, coupe, bán tải, xe chở khách...
  1. Vauxhall Viva
  2. Vauxhall New Corsa
  3. Vauxhall Adam
  4. Vauxhall Mediva
  5. Vauxhall GTC
  6. Vauxhall Astra
  7. Vauxhall New Astra
  8. Vauxhall Mokka
  9. Vauxhall Zafira Tourer
  10. Vauxhall Cascada
  11. Vauxhall Insignia
  12. Vauxhall Antara
  13. Vauxhall VXR Range
  14. Vauxhall New Corsavan
  15. Vauxhall Combo
  16. Vauxhall New Vivaro
  17. Vauxhall Movano
Vauxhall trong quá khứ còn sản xuất nhiều dòng xe hơn, nhưng Terocket sẽ tổng hợp và gửi đầy đủ danh sách các dòng xe của Vauxhall ở bài viết sau, các thông số như kỹ thuật, giá xe Vauxhall ...sẽ được cập nhật đầy đủ.

Bản quyền Terocket