Hãng xe SsangYong hay còn gọi là Công ty Ô tô SsangYong là công ty sản xuất ô tô của Hàn Quốc, hiện SsangYong là hãng xe ô tô lớn thứ 4 của Hàn Quốc. Trụ sở của SsangYong tại Chilgoe-dong, Pyeongtaek, Gyeonggi. Hiện SsangYong thuộc 49% cổ phần của công ty Trung Quốc - Shanghai Automotive Industry Corporation, nên cũng có thể gọi SsangYong là công ty của người Hoa.

SsangYong Chairman W - Một dòng Sedan hạng sang của SsangYong
SsangYong Chairman W - Một dòng Sedan hạng sang của SsangYong 

SsangYong được thành lập năm 1954 với tên công ty Ô tô Hadonghwan và được đổi tên thành công ty Ô tô Dong-A năm 1977. Năm 1998, cái tên SsongYong được thay thế, có nghĩa là 2 con Rồng.

Ngày 9/1/2009, SsangYong nộp đơn phá sản vì làm ăn thua lỗ và thiếu vốn trầm trọng.Từ tháng 05 đến 07 năn 2009, SsangYong có kế hoạch cắt giảm nhân sự của công ty 30%, nhưng kế hoạch không thành công vì nhân viên đình công và chiếm công ty hơn 2 tháng.

Trong Tháng 08 năm 2010, SsangYong tuyên bố Mahindra & Mahindra Limited của Ấn Độ sẽ mua 51% giá trị của SsangYong. Và thương vụ này hoàn thành vào thagns 3 năm 2011. Và chi phí cho thương vụ này là hơn 522 tỷ Won.

Các nhà máy của SsangYong tại Hàn Quốc là Pyeongtaek. Nhà máy chính. Sản xuất đầy đủ các dòng xe của SsangYong. Tại Nga là Vladivostok,chuyên sản xuất SsangYong Korando và New Actyon, Kyron, Rexton II, Actyon Sports...tại Ukraine là Kremenchuk chuyên sản xuất các dòng xe như Korando, Kyron, Rexton II.

Hiện giá xe của SsangYong cũng đang bán ở mức xe tầm trung bình, mức giá cũng không hề rẻ, giá phổ biến của xe SsangYong từ 19.000 USD đến 40.000 USD. Nếu dòng xe SsangYong về Việt Nam thì mức giá để một chiếc SsangYong ra biển cũng tầm 800 triệu đến 1,6 tỷ đồng.

SsangYong hiện có showroom chính hãng và bán một số dòng xe tại Việt Nam, nhưng đáng tiếc là SsangYong có nhiều đặc điểm giống xe Trung Quốc nên không nhận được sự mặn mà của người dùng cho lắm. Thua kém xa đàn anh là Hyundai của mình.

Hiện nay SsangYong chủ yếu sản xuất các dòng xe là SUV và một dòng Sedan hạng sang mà thôi.
  1. SsangYong Tivoli
  2. SsangYong Korando
  3. SsangYong Actyon Sport
  4. SsangYong Rexton W
  5. SsangYong Roodius
  6. SsangYong Kyron
  7. SsangYong Actyon
  8. SsangYong Chairman W
Ngoài ra SsangYong còn một số dòng xe đã sản xuất trong quá khứ nữa, chi tiết về các dòng xe SsangYong khac sẽ được Terocket cập nhật sau, các thông số như kỹ thuật, giá xe SsangYong...sẽ được gửi đến bạn đọc.

Bản quyền Terocket