Renault là hãng xe lớn nhất nước pháp và là liên minh huyền thoại cứu rỗi Nissan trên bờ vực phá sản, và chính điều này đã giúp Renault trở thành một trong 4 hãng xe lớn nhất trên thế giới hiện nay. Thị trường chính của Renault là thị trường châu Âu, và tại châu Âu, xe của Renault là một trong những dòng xe bán chạy nhất.

Renault MEGANE - Một trong những dòng xe tuyệt vời nhất của Renault.
Renault MEGANE - Một trong những dòng xe tuyệt vời nhất của Renault.

Renault hiện có 2 thương hiệu xe đang bán đó là xe Renault và xe Dacia. Dòng xe Renault đã có mặt tại 128 quốc giá với hơn 30 dòng xe khác nhau ở phân khúc xe sedan và xe thương mại, còn Dacia được Renault mua lại vào năm 1999 và đã có mặt ở các quốc gia Châu Âu và Châu Phi, ở Việt Nam xe mang thương hiệu Renault và Dacia cũng đã xuất hiện, nhưng chưa phổ biến và sản lượng bán ra chưa nhiều.

Năm 2014 Renault đã bán được hơn 2,7 triệu xe và thu về hơn 41 tỷ Euro, nhân viên hiện tại của Renault là gần 120.000 nhân viên và xe Renault là một trong những dòng xe an toàn, bảo vệ môi trường và tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thế giới hiện nay.

Nếu nói về một trong những dòng xe an toàn nhất hiện nay, có vẻ như Renault sẽ là một trong những dòng xe đứng đầu bảng xếp hạng đó.

Ngoài việc sản xuất các dòng xe SUV, sedan hay thương mại...Renault còn tham gia vào sản xuất các dòng xe thể thao, đặc biệt Renault còn là những dòng xe, hãng xe và đội xe tham gia vào giải xe đua F1 trứ danh đầu tiên trên thế giới và từng 10 lần vô địch với tư cách nhà sản xuất, 9 lần vô địch với tư cách tay đua, ngoài ra Renault cũng là nhà cung cấp động cơ cho giải F1 Formula. Và đây là bằng chứng không thể chối cãi cho chất lượng các dòng xe của Renault, vừa an toàn, vừa tiết kiệm nhiên liệu, vừa bảo vệ môi trường, vừa mạnh mẽ và vừa nhanh.

Điểm yếu duy nhất mà có lẽ Renault cần phải cải thiện, đó chính là về dáng xe và phong cách thiết kế. Với kiểu xe có phần đơn giản và nhỏ gọn của Renault, nó có thể làm ta nghĩ đến các dòng xe châu Âu khác như Peugeot, Volkswagen hay FIAT, nó có thể phù hợp với người Châu Âu, nhưng ở Châu Á, điển hình là Việt Nam hay Trung Quốc, thì xe Renault khó mà lọt vào được mắt danh của người dùng.

Hiện tại Renault đã mở đại lý chính thức và có showroom ở Việt Nam, một số dòng xe của Renault đang bán chính thức tại Việt Nam là:
  1. Renault DUSTER
  2. Renault KOLEOS 
  3. Renault LATITUDE 
  4. Renault MEGANE 
  5. Renault CLIO R.S 
  6. Renault LOGAN 
  7. Renault SANDERO
Và giá xe những dòng xe Renault tại Việt Nam cũng ở mức chấp nhận được, phổ giá từ 600 triệu đến hơn 1,4 tỷ đồng. Phổ giá này ngang bằng với dòng xe của Peugeot đang bán tại Việt Nam.

Nếu bạn quyết định mua một chiếc xe giá phổ thông, thì Renault chính là một lựa chọn không tồi. Xe chạy cực kỳ tiết kiệm liệu và lại là dòng xe độc đáo, ít ai sở hữu...rất nên đáng cân nhắc.


RENAULT MÉGANE
RENAULT MÉGANE

RENAULT TWINGO
RENAULT TWINGO

RENAULT CLIO
RENAULT CLIO

RENAULT CAPTUR
RENAULT CAPTUR

RENAULT SCÉNIC
RENAULT SCÉNIC

RENAULT ESPACE
RENAULT ESPACE

RENAULT LAGUNA
RENAULT LAGUNA

RENAULT KOLEOS
RENAULT KOLEOS

RENAULT LATITUDE
RENAULT LATITUDE

RENAULT KADJAR
RENAULT KADJAR

RENAULT TALISMAN
RENAULT TALISMAN

Các dòng xe Renault còn bán trên thế giới

  1. RENAULT MÉGANE
  2. RENAULT TWINGO
  3. RENAULT CLIO
  4. RENAULT CAPTUR
  5. RENAULT SCÉNIC
  6. RENAULT ESPACE
  7. RENAULT LAGUNA
  8. RENAULT KOLEOS
  9. RENAULT LATITUDE
  10. RENAULT KADJAR
  11. RENAULT TALISMAN
Ngoài 11 dòng xe đang bán ở trên, Renault có hơn hàng trăm dòng xe và mẫu xe khác, Terocket sẽ cập nhật các dòng xe của Renault vào một bài viết khác. Hãy đón đọc nhé!
Bản quyền Terocket