Mclaren là hãng chuyên sản xuất các dòng xe đua và siêu xe thể thao đẳng cấp hàng đầu trên thế giới được thành lập chính thức vào năm 1990. Mục đích của Mclaren khi sản xuất các dòng xe của mình đó là "tham gia các cuộc đua và vô địch", và đúng như mục đích của mình, McLaren chính là 1 trong những đội đua xe thành công nhất ở Công thức 1 - Formula 1 hay còn gọi là F1, Mclaren có cực kỳ nhiều lần vô địch,  chỉ sau Ferrari, vượt mặt cả Aston Martin.Những chức vô địch cá nhân và đồng đội của Mclaren tại F1 đã nói lên tất cả tố chất ở dòng xe này. McLaren đã tổng cộng có hơn 11 chức vô địch cá nhân và 8 chức đồng đội kể từ năm 1966.

Mercedes-Benz SLR McLaren - Mũi tên bạc - Dòng xe huyền thoại khi Mercedes và Mclaren kết hợp...

Đa số các dòng xe thương mại mà Mclaren sản xuất ra đều hướng đến những đối tượng là người mê đua xe và thích giải đua xe Công thức 1 - F1, cho nên ngoài ngoại hình của các dòng xe của Mclaren, thì phía nội thất, ghế ngồi, vô lăng bên trong xe các dòng xe Mclaren đều khá giống với xe đua F1, Mclaren mong muốn mang đến một trải nghiệm thú vị tốc độ và cảm giác như thực trên đường đua cho khách hàng.

Các dòng xe của Mclaren đều được áp dụng và sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất, vỏ xe làm bằng sợi carbon, động cơ đều là động cơ V8 đến V12, cho xe có công xuất cực kỳ mạnh, khả năng tăng tốc cực nhanh và tốc độ tối đa đều ngang ngửa Lamborghini hay Ferarri cả. Tuy nhiên, Mclaren có thiết kế khá giống nhiều dòng siêu xe khác và chưa có sự đột phá trong thiết kế của Mclaren.

Hiện nay tại Việt Nam đã có một vài chiếc xe Mclaren xuất hiện và được mua về, nhưng chỉ là một số dòng xe vô cùng ít, và trong số ít đó, chiếc siêu xe nổi tiếng nhất mang thương hiệu Mclaren không ai khác chính là Mercedes-Benz SLR McLaren, đó là một huyền thoại, MŨI TÊN BẠC. Chiếc Mercedes-Benz SLR McLaren đã làm mưa làm gió một thời bởi đẳng cấp, tốc độ, mạnh mẽ của nó, ngay cả 3 người dẫn chương trình Top Gear là Jeremy Clarkson, Richard Hammond, James May cũng đã thốt lên và dành cho Mercedes-Benz SLR McLaren sự ngưỡng mộ ngỡ ngàng. Mercedes-Benz SLR McLaren đã về Việt Nam, và người sở hữu nó không phải ai khác quá lạ lẫm, đó chính là doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (biệt hiệu Cường Đô La). Thật tuyệt vời khi kết hợp giữa xe siêu sang, bền bĩ, êm ái với tốc độ, siêu ngầu....

Mercedes-Benz SLR McLaren được trang bị động cơ V8 5,4 lít của hãng động cơ danh tiếng AMG chế tạo, cho công suất đến 617 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 780 Nm tại 3.250 đến 5.000 vòng/phút, hộp số tự động 5 cấp dẫn động cầu sau. Mercedes-Benz SLR McLaren có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây và đạt tốc độ tối đa hơn 334 km/h.

Giá của các dòng siêu xe Mclaren trên thế giới rơi vào khoảng từ 150.000 USD đến vài triệu USD. Và một chiếc Mclaren khi về Việt Nam hay Trung Quốc thì cũng rơi vào tầm giá 10 tỷ cho đến vài chục tỷ. Tuy nhiên tại Việt Nam dân chơi xe thường thích Lamborghini, Ferrari hay Porsche hơn Mclaren.

Mclaren 570c
Mclaren 570c

Mclaren 540c
Mclaren 540c

Mclaren 675LT

Mclaren 650S SPIDER

Mclaren 650S COUPE

Mclaren 650S CAN-AM SPIDER - LIMITED EDITION

McLAREN P1™ GTR

McLAREN P1 ™

Mclaren 12C SPIDER
Mclaren 12C SPIDER

Mclaren 12C

McLAREN F1

Mclaren M6GT
Mclaren M6GT

Một số dòng xe Mclaren sản xuất thương mại và bán ra thị trường chủ yếu là 4 dòng xe dưới đây:
  1. Mclaren Sports
    1. Mclaren 570c
    2. Mclaren 540c
  2. Mclaren Super
    1. Mclaren 675LT
    2. Mclaren 650S SPIDER
    3. Mclaren 650S COUPE
    4. Mclaren 650S CAN-AM SPIDER - LIMITED EDITION
  3. Mclaren Ultimate
    1. McLAREN P1™ GTR
    2. McLAREN P1 ™
  4. Mclaren Legacy
    1. Mclaren 12C SPIDER
    2. Mclaren 12C
    3. McLAREN F1
    4. Mclaren M6GT
Từ lúc hình thành, các dòng xe Mclaren đã ra đời rất nhiều, Terocket sẽ tổng hợp và gửi đến bạn đọc đầy đủ các dòng xe của Mclaren vào một bài viết khác, các thông số kỹ thuật, giá xe Mclaren, đặc điểm nhận dạng và tính năng ưu điểm của dòng xe này.

Bản quyền Terocket