Maserati là một hãng xe thể thao và siêu xe sang trọng của Ý, được thành lập vào ngày 1 tháng 12 năm 1914, tại Bologna. Giá trị cốt lõi mà Maserati hướng đến là "sang trọng, thể thao và phong cách độc đáo", và mục tiêu cũng như tuyên bố sứ mệnh của Maserati là "Tạo ra những dòng xe cực kỳ sang trọng với phong cách vượt thời gian của Ý".

Maserati MC12 - Chiếc siêu xe hạng siêu sang trứ danh của Maserati
Maserati MC12 - Chiếc siêu xe hạng siêu sang trứ danh của Maserati

Trụ sở chính của công ty hiện nay đang ở Modena, và biểu tượng của nó là một chiếc đinh ba của Hải vương tinh. Vào năm 1993 hãng xe Maserati đã thuộc sở hữu của hãng FIAT Italia. Maserati bước đầu đã liên kết với Ferrari, và dần dần định vị trở thành một trong những dòng xe thể thao sang trọng nhất. Trong tháng 5 năm 2014, Maserati bán kỷ lục hơn 3.000 xe. Và mục tiêu của Maserati trong tương lai là bán hơn 75.000 xe trên toàn cầu.

Phong cách thiết kế của các dòng xe của Maserati theo dạng xe sedan thể thao và mang hơi hướng của siêu xe. Tất cả các dòng xe của Maserati được trang bị khối động cơ cực kỳ mạnh, đa số là V8 và đều mạnh từ 250 đến hơn 400 mã lực, với khối máy và công nghệ sử dụng của Ferrari, không quá ngạc nhiên nếu như các chiếc xe Maserati là con quái thú trên đường phố.

Hiện tại Maserati còn sản xuất 4 dòng xe sang cơ bản, thêm dòng siêu xe và các phiên bản đằng sau của nó, các dòng này phổ giá từ 75.000 USD đến gần 1 triệu USD, và đó là mức giá ở nước ngoài, còn ở Việt Nam, mức giá để mua một chiếc Maserati có khi còn lớn hơn nhiều lần vì thuế.

Tuy là dòng xe thể thao hạng sang, nhưng mức giá của Maserati cũng chỉ ở mức ngang ngữa các dòng xe cao cấp của Mercedes, BMW hay Audi, có thể so sánh là ngang ngang với Porsche hay Jaguar

Ngoài sản xuất xe thương mại, du lịch...Maserati còn tập trung sản xuất các dòng xe đua, và tham gia vào các cuộc đua danh giá trên thế giới.Và chiếc siêu xe nổi tiếng nhất của Maserati chính là Siêu xe Maserati MC12, nó dễ dàng đạt tới vận tốc tối đa 335 km/h, và siêu xe này chỉ cần 3,8 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h, để đạt được điều này thì siêu xe Maserati MC12 được cấu thành bởi động cơ cực mạnh và thân vỏ được làm bằng sợi carbon, giúp xe nhẹ hơn và bền hơn, giá xe vào khoảng 400.000 bảng anh, tương đương gần 700.000 USD.

Maserati Ghibli
Maserati Ghibli

Maserati Quattroporte
Maserati Quattroporte

Maserati GranTurismo
Maserati GranTurismo

Maserati GranCabrio
Maserati GranCabrio

Các dòng xe Maserati  đang sản xuất và bán hiện nay:
  1. Maserati Ghibli
    1. Maserati Ghibli
    2. Maserati Ghibli S
    3. Maserati Ghibli S Q4
    4. Maserati Ghibli Diesel
  2. Maserati Quattroporte
    1. Maserati Quattroporte S
    2. Maserati Quattroporte S Q4
    3. Maserati Quattroporte GTS
    4. Maserati Quattroporte Diesel
  3. Maserati GranTurismo
    1. Maserati GranTurismo
    2. Maserati GranTurismo Sport
    3. Maserati GranTurismo MC Stradale
    4. Maserati GranTurismo MC Centennial Edition
  4. Maserati GranCabrio
    1. Maserati GranCabrio
    2. Maserati GranCabrio Sport
    3. Maserati GranCabrio MC
    4. Maserati GranCabrio MC Centennial Edition
Các dòng xe của Maserati đã sản xuất và bán ra rất nhiều trên thế giới, và vào tháng 8/2015, Maserati đã công bố sẽ bán và phân phối chính thức các dòng xe của Maserati tại Việt Nam, thì theo thông tin mà Terocket tìm hiểu thì showroom đầu tiên của Maserati sẽ được đặt ở con đường trung tâm và đắt đỏ Lê Duẩn, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh.

Hy vọng nếu Maserati chính thức vào Việt Nam, nó sẽ mang lại một làn gió mới cho các dòng xe sang Việt. Và người dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho mình trong các dòng sedan thể thao hạng sang.

Bản quyền Terocket