Dòng xe Hummer hay hãng xe Hummer là một thương hiệu xe tải và SUV hạng nặng, lần đầu tiên tung ra thị trường vào năm 1992 khi AM General sản xuất phiên bản dân sự của dòng xe quân sự M998  Humvee. Năm 1998, General Motors (GM) đã mua lại thương hiệu xe Hummer và bản quyền 3 dòng xe: bản gốc của Hummer H1, một phiên bản của dòng xe quân đội Humvee, cũng như H2 và H, tuy nhiên H2 và H3 có dáng nhỏ hơn H1.

Các dòng xe Hummer & mẫu xe hạng nặng Hummer
Những gì còn lại của dòng xe Hummer chính là...quá khứ.

Quay lại lịch sử, Hummer là hãng xe trực thuộc General Motors Mỹ, được thành lập năm 1992, do vấn đề về suy thoái kinh tế và hoạt động không hiệu quả, dòng xe này đã chính thức ngưng sản xuất vào ngày 24 tháng 5 năm 2010.

Đến năm 2008, khả năng tồn tại của Hummer trong tình suy thoái kinh tế bắt đầu được đặt câu hỏi, tuy thời điểm này các dòng xe Hummer đang thuộc quản lý của GM. Thay vì chuyển gia và thông báo phá sản vào năm 2009, thương hiệu đột nhiên đã được giữ lại bởi GM, để tiếp tục phát triển như định hướng, bất chấp thua lỗ.

Năm 2009, một nhà sản xuất xe Trung Quốc, Tứ Xuyên là Tengzhong tuyên bố rằng họ sẽ mua lại thương hiệu cũng như hãng xe Hummer, và cần được chính phủ phê duyệt, nhưng sau đó đã rút hồ sơ dự thầu. Ngày 24 tháng 2 năm 2010, Reuters đưa tin rằng Bộ Thương Mại của Trung Quốc đã ra tay ngăn chặn những thỏa thuận này, mặc dù người phát ngôn Bộ từ chối từ chối trả lời lý do ngăn cấm, tuy nhiên có nhiều lý do, có thể là do vấn đề chính trị hoặc bí mật quân sự. Vào cuối tháng Hai năm đó, General Motors thông báo sẽ không bán nữa, họ sẽ chấm dứt thời kỳ của Hummer sau gần 20 năm tồn tại.

CHính thức từ tháng 4/2010 thì các đại lý xe của Hummer bắt đầu đóng của. Sau khi quá trình bắt đầu , dòng xe Hummer H3 cuối cùng lăn bánh và sản xuất ở dây chuyên Shreveport là vào ngày 24 tháng 5, năm 2010.

Hummer sau đó được khôi phục lại nhưng lại dùng để sản xuất xe cho quân sự chứ không sản xuất xe thương mại nữa. Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất thì dòng xe Hummer được thiết kế theo mô hình dân sự của HMMWV với tên "V1 Gorilla" lại sắp được trình làng trong thời gian tới.

Dòng xe Hummer cơ bản sẽ mang bạn có được cảm giác được sự ngưỡng mộ, sự tò mò và thích thú của người khác đổ dồn về phía bạn, nhưng nếu chính bạn lại dòng xe Hummer này, bạn sẽ không còn thích thú gì cho lắm đâu, vì cơ bản nó là dòng xe bán quân sự, sẽ khác xe dân sự rất nhiều, đã có rất nhiều lời chỉ trích và phàn nàn dành cho các dòng xe Hummer hơn bất kỳ dòng xe nào khác. Chỉ trích cụ thể của chiếc Hummer có thể thường gặp sau:
  1. Kích cỡ quá lớn: Hummer (cụ thể là H1 và H2) có kích thước lớn hơn so với xe SUV khác đáng kể; điều này có thể gây ra vấn đề đậu xe, lái xe và phù hợp để trong một nhà để xe. Ngoài ra do kích thước quá lớn có thể gây ra nguy hiểm cho những dòng xe nhỏ hơn.
  2. Tiêu hao nhiên liệu: Ngay cả so với xe chở khách hạng nặng khác, chiếc Hummer mà không có tùy chọn động cơ diesel nên khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực kỳ kém. Ví dụ một chiếc Hummer H2 trong một động cơ trung bình cấu hình khoảng 14 mpg - Mỹ (17 L / 100 km; 17 mpg -imp) trên đường cao tốc và 10 mpg -US (24 L / 100 km; 12 mpg -imp). trong thành phố. Và nó cũng nặng hơn 3 tấn so với các dòng xe khác.
  3. Sự an toàn:Theo những thống kê thì dòng xe Hummer được cho là không an toàn như những dòng SUV khác. Như một chiếc xe tải loại 3, Hummer được miễn nhiều quy định an toàn DOT. Các dong Hummer H1 thiếu các tính năng an toàn tiêu chuẩn, bao gồm ổ khóa an toàn trẻ em, các sợi dây ghế trẻ em, túi khí bên trong, và kiểm soát ổn định. Đặc biệt quá nhiều điểm mù sẽ gây khó khăn trong việc di chuyển và đậu xe.
  4. Lái xe:Một nghiên cứu trong một năm, được thực hiện bởi một công ty cung cấp thông tin thống kê cho các công ty bảo hiểm, phát hiện ra rằng các trình điều khiển của Hummer H2 và Hummer H3 nhận được trung bình 5 vé phạt hàng năm, hơn các dòng xe khác nhiều.
Nếu như bạn muốn mua một dòng xe để off-road hay đi địa hình, thể hiện và hù người khác, thì dòng xe Hummer sẽ đáp ứng mọi điều đó của bạn. Tuy nhiên nếu mua để sử dụng và làm việc trong cuộc sống, thì tố nhất đừng nghĩ đến Hummer nhé.

Với tầm tiền từ 3 tỷ đồng trung bình 1 chiếc Hummer trở lên, tốt nhất bạn nên mua một chiếc Mercedes, BMW hay Porsche sẽ tốt hơn.

Hummer H1
Hummer H1

Hummer H2
Hummer H2

Hummer H3
Hummer H3

Hiện nay các dòng xe Hummer chủ yếu ra các dòng là Hummer H2 và Hummer H3, dòng H1 đã không còn sản xuất nữa:
  1. Hummer H3
  2. Hummer H3X
  3. Hummer H3T
  4. Hummer H3 Alpha
  5. Hummer H2
  6. Hummer H2 SUT
  7. Hummer H1 - Không còn sản xuất
Chi tiết đánh giá các dòng xe Hummer sẽ được Terocket gửi đến bạn đọc vào một bài viết khác. Các thông số kỹ thuật, giá xe, đánh giá điểm mạnh điểm yếu, tiêu hao nhiên liệu sẽ được gửi vào một bài viết về từng dòng Hummer cụ thể.

Bản quyền Terocket