Hãng xe Buick hay Buick, với tên gọi chính thức là Buick Motor Division là một bộ phận của hãng xe ô tô Mỹ General Motors (GM). Các dòng xe của Buick chủ yếu xuất hiện nhiều ở thị trường Bắc Mỹ, định vị của các dòng xe Buick là những dòng xe ô tô thương hiệu cao cấp, bán các dòng xe sang trọng kết hợp cùng các dòng xe GM stablemates Chevrolet, Pontiac, Oldsmobile, Cadillac.

Buick Enclave - Một dòng xe hạng sang đắt giá của Buick
Buick Enclave - Một dòng xe hạng sang đắt giá của Buick

Buick hiện là hãng xe hoạt động lâu đời nhất tại Mỹ, được thành lập vào năm 1989 với tên gọi đầu tiên là Buick Auto-Vim and Power Company, và tên chính thức Buick Motor Division được thahf lập vào ngày 19 tháng 5 năm 1903. Trước khi thành lập General Motors, người sáng lập GM là William C. Durant trước đây từng là tổng giám đốc của Buick, trong khi người bạn của ông Louis Chevrolet đã làm việc như một người lái xe đua cho Buick và sau đó đã học thiết kế ô tô để làm việc cho Buick. Năm 1939 Buick cũng đi tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ tiên tiến mới nhất của xe thời bấy giờ và mãi đến hơn 10 năm sau thì các dòng xe khác mới áp dụng.

Kể từ khi ngưng dòng xe Saturn vào năm 2009, GM đã định vị Buick như là hãng xe hạng sang để cạnh tranh với các dòng xe đến từ Đức. Các dòng xe của Buick chủ yếu được bán tại Hoa Kỳ, Canada, Mexico, Trung Quốc và Đài Loan. Buick bán 1.170.115 xe trên toàn thế giới trong năm dương lịch năm 2014, một kỷ lục đối với các dòng xe hạng sang.

Hiện nay xe Buick chủ yếu tập trung ở thị trường mới nổi Châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, Chiếm gần 35% doanh số bán hàng, Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Buick, lớn hơn cả Hoa Kỳ.Năm 2007, General Motors đã bán được hơn 330.000 chiếc Buicks ở Trung Quốc, nhiều hơn gấp đôi những gì họ được bán tại Hoa Kỳ.  Trong trước Chiến tranh Thế giới II tại Trung Quốc, nếu như 5 chiếc xe hạng sang, thì phải có một chiếc của Buick.

Để tìm được một chiếc xe Buick ở Việt Nam là cực kỳ khó, tuy xe Buick đã xuất hiện tại Trung Quốc khá lâu, nhưng tại Việt Nam dường như Buick không mấy mặn mà, khi mà thị trường xe sang tại Việt Nam đã bị chiếm lĩnh bởi các dòng xe của Đức như BMW, Audi, Mercedes Benz hay Porsche....

Do định vị là những dòng xe hạng sang, nên giá của các chiếc xe của Buick cũng ở mức hạng sang và ngang mức với BMW hay Mercedes...trung bình giá của các dòng xe Buick giao động từ 21.000 USD đến hơn 40.000 USD, và nếu nhập về Việt Nam thì một chiếc xe Buick sẽ có phổ giá từ 1,2 tỷ đến hơn 2 tỷ đồng.

Buick Verano
Buick Verano

Buick Regal
Buick Regal

Buick Lacrosse
Buick Lacrosse

Buick Cascada
Buick Cascada

Buick Encore
Buick Encore

Buick Enclave
Buick Enclave

Buick Lacrosse 2017
Buick Lacrosse 2017

Buick Evenir
Buick Evenir

Tuy sản xuất rất nhiều dòng xe trong quá khứ, nhưng hiện tại Buick chủ yếu sản xuất một số dòng xe sau:
  1. Buick Verano
  2. Buick Regal
  3. Buick Lacrosse
  4. Buick Cascada
  5. Buick Encore
  6. Buick Enclave
  7. Buick Lacrosse
  8. Buick Evenir
Thông tin chi tiết từng dòng xe của Buick từ trước đến nay sẽ được Terocket cập nhật và gửi đến bạn đọc ở những bài viết sau. Các vấn đề của xe Buick như thông số kỹ thuật, giá xe, đặc điểm sẽ được cập nhật.
Bản quyền Terocket