Bugatti là hãng xe sản xuất ra những dòng xe đặc biệt, lạ đời, độc, hiếm, đắt và nhanh nhất trên thế giới. Không có quá nhiều dòng xe, nhưng hàng xe của Pháp này lại tạo nên được cơn sốt và đẳng cấp không có thương hiệu nào có thể sánh bằng. Nếu nói đến những dòng xe nhanh nhất thế giới và đắt nhất thế giới, có lẽ Bugatti là hãng xe có nhiều xe nằm trong danh sách đó nhất, niềm tự hào của nước Pháp...(Đính chính thêm đó là Bugatti là do người quốc tịch Ý thành lập, hãng xe Bugatti trước đó của Đức, chính xác là thuộc tập đoàn xe hơi Volkswagen, nhưng vẫn giữ quốc tịch Pháp.)

Tốc độ xe nhanh nhất thế giới đang thuộc về Bugatti Veyron
Tốc độ xe nhanh nhất thế giới đang thuộc về Bugatti Veyron

Hầu như tất cả các dòng xe của Bugatti đều mang một hình dáng đặc trưng đó là quái dị, bí ẩn và hầm hố, đặc biệt có một cái lưới tản nhiệt tròn tròn, cao cao không lẫn vào đâu được. Và hầu như dáng xe cơ bản của Bugatti đã không thay đổi nhiều từ những năm qua.

Các dòng xe Bugatti & mẫu xe Bugatti Veyron từ trước đến nay

Bugatti có 4 dòng xe cơ bản và hiện nay đang còn bán ở các thị trường thế giới đó là các dòng xe:
  1. Bugatti Veyron 16.4
  2. Bugatti Veyron 16.4 Sport
  3. Bugatti Veyron 16.4 Super Sport
  4. Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse
Và mỗi dòng xe Bugatti Veyron đều có 8 phiên bản khác nhau theo màu sắc và phong cách đó là:
  1. Pur Sang
  2. Sang Noir
  3. FBG par Hermès
  4. Bleu Centenaire
  5. Villa d'Este
  6. Sang Bleu
  7. L'Or Blanc
  8. Bernar Venet
Một số dòng xe Bugatti cổ đã từng được sản xuất và đưa vào sử dụng:
  1. Type 35 Grand Prix
  2. Royale
  3. Type 57 Atlantic
  4. Type 55
  5. Bugatti 100P
  6. Bugatti Automobili SpA
  7. Bugatti EB110 GT
  8. Bugatti Automobiles SAS
Tốc độ Bugatti có thể đạt được hơn 400 km/h và hiện nay chưa có dòng xe thương mại nào trên thế giới có thể đạt được tốc độ này. Nhưng để chạy được tốc độ 400km/h thì chỉ chạy trên đường đua hoặc những con đường cao tốc ở Châu Âu hay Mỹ thôi, còn bình thường chạy 200km/h thì đã tham gia được giải Lư Hương rồi. Riêng tốc độ từ 0 - 100km/h thì Bugatti chỉ mất có chưa đến 2 giây. Một con quái thú tốc độ đích thực.

Giá một chiếc xe Bugatti Veyron trên thế giới thường từ vài trăm ngàn đô là đến vài triệu đô. Chiếc rẻ nhất cũng khoảng 400.000$ và giá chiếc cao nhất là gần 3 triệu $ rồi. Và đó chỉ là giá tại các thị trường như Mỹ và Châu Âu, còn nếu giá một chiếc Bugatti Veyron về Việt Nam, do thuế suất rất cao, nên một chiếc về việc nam từ 20 tỷ cho đến cả trăm tỷ đồng. Một con số khủng khiếp để nói lên giá trị của dòng xe Bugatti Veyron này.

Ở Việt Nam thì người đầu tiên sở hữu Bugatti Veyron chính là Minh Nhựa, con của đại gia sản xuất Nhựa ở Long Thành Đồng Nai, tiếp theo có thể là một người nào đó bí ẩn, nhưng theo nhận định của nhiều người, chiếc Bugatti Veyron cũng thuộc sở hữu của một đại gia còn có tiếng hơn Minh Nhựa, đó là Cường Đô La.

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc Bugatti Veyron cho riêng mình, bạn cần đặt xe trước cả năm trời và thuê dịch vụ làm giấy tờ nhập khẩu, và nhớ chuẩn bị ít nhất 1 triệu USD trong tay rước em nó về nhé. Chúc may mắn!

Một chiếc Bugatti Veyron đang chạy trên đường phố Việt Nam. Nguồn: Youtube
Bản quyền Terocket