Sau hai ngày cắp cáp quang để tiến hành bảo trì và sửa chữa, vào thời điểm này, internet Việt Nam đi quốc tế dường như tê liệt, không chỉ có dịch vụ quốc tế, ngay cả các dịch vụ cung cấp internet cũng điêu đứng.

Internet Việt Nam tê liệt ngày đầu cắt cáp, mọi thông tin liên lạc gián đoạn
Internet Việt Nam tê liệt ngày đầu cắt cáp, mọi thông tin liên lạc gián đoạn

Hiện tại internet đi quốc tế cực kỳ tệ hại, và các dịch vụ giao dịch ngay trong nước cũng ảnh hưởng vô cùng nặng nề. Đặc biệt là các nhà mạng như VNPT và FPT, mạng đi quốc tế dường như không tải nổi, Youtube, Gmail hay Facebook cứng ngắc. VIETTEL tình hình có vẻ khả quan hơn khi tốc độ mạng dường như chỉ yếu hơn chút ít, vì đơn vị này chỉ sử dụng 30% lưu lượng đi qua cáp AAG, còn lại là qua các hướng khác.

Theo thông báo thì còn ít nhất 8 ngày nữa thì quá trình sửa chữa được hoàn thành, từ đây dến lúc đó thì còn hơn tuần nữa, không chỉ cuộc sống người dân bị ảnh hưởng, các hoạt động giải trí bị ảnh hưởng, mà còn các hoạt động kinh hoanh sẽ bị suy giảm trầm trọng, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế và sức bật của quốc gia. Và nếu tình trạng này còn kéo dài, cứ dăm ba bữa lại dứt một lần, thì Terocket tin rằng, sớm muộn đất nước chúng ta cũng tụt hậu càng ngày càng xa so với thế giới, điển hình là Lào & Campuchia...

Để khắc phụ tình trạng internet chậm này:

Chúc các bạn và người dùng Internet sớm vượt qua được thời điểm này và...đón nhận đợt cắt cáp mới được lên lịch sẵn vào tháng 9/2015?
Tác giả Trứng Vịt
Bản quyền Terocket