Về hướng dẫn cách đổi DNS để vào máy tính dùng Win 7, Win 8, Win XP để vào Facebook, Google, Blogspot đã được Terocket hướng dẫn ở bài CÁCH ĐỔI DNS CHO WINDOWS. Hôm nay Terocket sẽ hướng dẫn các bạn cách đổi DNS dành cho các thiết bị di động Android, Iphone, Ipad và các loại máy tính bảng dùng wifi để vượt tường lửa.

Tìm hiểu về việc internet bị chặn

Việc đổi DNS cho máy tính thì hầu như ai cũng có thể làm được, vì nó khá dễ dàng và quen với người dùng từ rất lâu rồi. Nhưng đổi DNS và thay đổi thông số của các thiết bị di động bằng hệ điều hành Android, Ios, Iphone, Ipad và các dòng máy tính bảng hầu như ít người biết tới.

Cách đổi DNS Android, Iphone, Ipad để vào Facebook, Blogspot dễ dàng, an toàn nhất hiện nay!
Cách đổi DNS Android, Iphone, Ipad để vào Facebook, Blogspot dễ dàng, an toàn nhất hiện nay!

Hôm nay Terocket sẽ hướng dẫn cho bạn đọc cách đổi DNS của các máy dùng hệ điều hành Android & các máy hệ điều hành Ios là Iphone, Ipad nhé. Việc đổi DNS cho Android và đổi DNS cho Iphone, Ipad sẽ cực đơn giản. Cùng thực hiện nào.

Cách đổi DNS cho Iphone, Ipad

 Cách đổi DNS cho Iphone, Ipad hệ điều hành IOS của Apple cần thực hiện theo 3 bước đơn giản sau đây:

Các bạn nên nhớ, với iPhone hay iPad hệ điều hành IOS, nếu chưa jailbreak thì người sử dụng vẫn có thể đổi DNS, nhưng chỉ đổi được mạng Wi-Fi và phải đổi lần lượt từng mạng một. Nếu máy Iphone hay Ipag mà đã jailbreak thì một số công cụ trên Cydia có thể trao quyền cao hơn cho bạn, thậm chí có thể hỗ trợ đổi DNS cho mạng 3G.

Việc đổi thực hiện qua 3 bước, hãy làm theo ảnh. CLICK VÀO ẢNH ĐỂ XEM ẢNH LỚN!

Thực hiện đổi DNS cho Iphone, Ipad theo các bước sau:
  • Bước 1: Vào mục Settings và chọn Wi-Fi.
  • Bước 2: Nhấn mũi tên màu xanh bên cạnh mạng Wi-Fi cần đổi DNS.
  • Bước 3: Nhấn vào thanh DNS, rồi đổi địa chỉ. Nếu dùng hệ thống DNS của Google thì hãy nhập 2 địa chỉ là 8.8.8.8 và 8.8.4.4. Nhập xong hãy thoát ra ngoài, khởi động lại Wi-Fi là dùng được.Đổi DNS cho iPhone, iPad: Nhấn vào thanh DNS , rồi đổi địa chỉ IP. Nếu dùng hệ thống DNS của Google thì hãy nhập 2 địa chỉ là 8.8.8.8 và 8.8.4.4.
Vậy là xong cách đổi DNS cho máy Iphone và Ipad cực kỳ dễ dàng rồi.

Cách đổi DNS cho Android & máy tính bảng

Hãy nhớ điều kiện tiên quyết sau đây trước khi đổi DNS cho máy điện thoại chạy Android, đó là máy điện thoại android hay máy tính bảng android phải được root trước khi có thể đổi DNS. Những hướng dẫn dưới đây của Terpclet  là những bước để đổi DNS cho từng mạng Wi-Fi , còn nếu muốn đổi DNS cả loạt và cho cả mạng 3G thì bạn cần những ứng dụng như Set DNS mà Terocket sẽ cung cấp sau bài viết này.

Chỉ cần làm theo 5 bước sau đây là bạn có thể đổi được DNS của thiết bị Android & máy tính bảng dùng Android. CLICK VÀO ẢNH ĐỂ XEM ẢNH LỚN.

Thực hiện đổi DNS cho Android & máy tính bảng theo các bước sau:
  • Bước 1: Chọn mục Settings trong điện thoại Android
  • Bước 2: Hãy chọn mục Wi-Fi.Đổi DNS cho Android: Chọn mục  Wi-Fi trong mục Settings.
  • Bước 3: Tại đây bạn sẽ thấy một loạt mạng Wi-Fi, hãy giữ ngón tay trên mạng Wi-Fi nào bạn đang dùng cho đến xuất hiện 2 lựa chọn tiêu biểu. Sau đó chọn Modify network (Sửa đổi mạng).
  • Bước 4: Saud đó bạn hãy chọn Show advanced options (Hiển thị tùy chọn nâng cao) phía dưới đó.
  • Bước 5: Bạn sẽ thấy mục IP settings (Cài đặt IP), hãy chọn Static (Tĩnh) trong danh sách hiện ra.
  • Bước 6: Kéo màn hình xuống dưới cùng của điện thoại hay máy tính bảng Android, bạn sẽ thấy ô DNS 1 và DNS 2. Ví dụ nếu muốn đổi sang dùng hệ thống DNS của Google, hãy điền DNS 1 là 8.8.8.8 và DNS 2 là 8.8.4.4. Nhập xong hãy ấn Save (Lưu).

Các dải DNS các bạn có thể sử dụng:

Việc chọn dãi IP đúng có thể giúp bạn truy cập dễ dàng hơn và đổi DNS các Win 7, Win 8 được dễ dàng hơn. Hãy chọn dãi IP phù hợp với mình ở dưới đây nhé.

1. DNS Google

8.8.8.8
8.8.4.4

2. DNS Dnsadvantage

156.154.70.1
156.154.71.1

3. DNS Verizon

4.2.2.1
4.2.2.2
4.2.2.3
4.2.2.4
4.2.2.5
4.2.2.6

4. DNS ScrubIt

67.138.54.100
207.225.209.66

5. DNS OpenDNS

208.67.222.222
208.67.220.220

6. DNS Norton

198.153.192.1
198.153.194.1

Kết luận về việc đổi DNS cho Android & Iphone, Ipad

Việc đổi DNS cho Android & Iphone, Ipad máy tính bảng đã xong. Các bạn chỉ cần vào kiểm tra lại xem có còn bị chặn không, nếu bị chặn hãy gửi bình luận dưới đây, Terocket sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và giúp bạn tìm những cách vào mạng facebook, blogspot, google dễ dàng hơn nữa.
Tác giả Trứng Vịt
Bản quyền thuộc Terocket