Trong những ngày gần đây cộng đồng mạng đang xôn xao và bực tức bởi một tiện ích tên là Chrome Extension for Internet Access, và tiện ích này của người Việt Nam phát triển, không hiểu là lý do gì và sẽ làm được gì, có được như lời quảng cáo không. Nhưng rỏ ràng nó là một tiện ích xấu khi bắt buộc người dùng cài đặt và thu thập thông tin bất hợp pháp.

Đây là một ứng dụng độc hại và làm tính bảo mật trình duyệt của bạn thành con số 0!

Theo như quảng cáo của Chrome Extension for Internet Access thì sẽ có rất nhiều lợi ích mang đến cho người dùng, nhưng theo tìm hiểu của Terocket, thì đây là một ứng dụng lừa đảo, mới viết và up lên cách đây hơn 2 tuần, chính xác là từ ngày 14/10/204, bắt buộc người dùng cài đặt và tự động thu thập thông tin người dùng bất hợp pháp. 

Dưới đây là lời quảng cáo rất là ngon, ngọt và dễ dính đòn của nhiều người dùng internet ngây thơ:

Extension Chrome tăng cường khả năng sử dụng internet, và tăng tốc độ kết nối internet. Chúng tôi khuyến khích cài đặt extensions này cho trình duyệt Google Chrome và Cốc Cố, và bạn có thể truy cập internet nhanh hơn đặc biệt trong tình huống hiện tại khi mà cáp Internet quốc tế kết nối Việt Nam và Singapore đang bị trục trặc  Extensions này sẽ hỗ trợ kết nối internet của tất cả các nhà cung cấp dịch vụ : VNPT, FPT, Viettel. Extension sử dụng Proxy mạnh có thể hỗ trợ mạnh mẽ và tăng tốc độ sử dụng internet.
Chúng tôi hi vọng rằng Extension này có thể cung cấp MIỄN PHÍ cho các bạn, Hãy Cài đặt ngay và tăng tốc internet, tăng tốc xem youtube, lướt Facebook,…
- Dễ dàng cài đặt.
- 100% MIỄN PHÍ
- 100% AN TOÀN.
Extension là Miễn phí, và hỗ trợ tất cả người dùng internet tại Việt Nam, để tăng cường tốc tốc truy cập internet. Chúng tôi cũng sẽ rất hạnh phúc và vui mừng nếu các bạn có thể quyên góp số tiền nhỏ để chúng tôi có thể phát triển Extension này và có nhiều tính năng ưu việt hơn trong thời gian tới. Hãy gửi email cho chúng tôi info@vn-tele.com
*********************************
Lưu ý: Khi cài đặt Extension này, trình duyệt của bạn có thể cảnh báo bạn Extension có quyền xem lịch sử duyệt web, hay có thể đọc hay thay đổi nội dung website bạn truy cập. Đây là những cảnh bảo bình thường và hữu ích từ Google, Chúng tôi không bao giờ sử dụng nó vào múc đích không rõ ràng.

Terocket xin thưa rằng, không có ứng dụng nào tốt và an toàn mà bắt buộc người dùng cài và chuyển hướng về liên hết đăng ký như Chrome Extension For Internet Access thế này.

Có nghĩa là khi người dùng truy cập vào một địa chỉ bất kỳ, sẽ bị chuyển hướng sang một liên kết download và lừa người dùng tải về. Ví dụ khi bạn vào http://www.dantri.com.vn thì bạn sẽ bị chuyển hướng về http://vn-tele.com/update/www.dantri.com.vn/ 

Thì với giao diện của nó, làm bạn lầm tưởng là giao diện của Google Chrome, bạn bị mắc mưu và cài đặt vào, sau đó, nó sẽ thu thập thông tin dữ liệu ngầm của website bạn và gửi về cho máy chủ, mọi thông tin của bạn đều bị đánh cắp. Có một điều nữa, chính là nó quảng cáo bất hợp pháp các liên kết xấu, hình ảnh nóng lên trình duyệt của bạn khi bạn duyệt web. Rỏ ràng đây là một phần mềm độc hại và đáng bị lên án bởi pháp luật.

Tất cả người dùng đều phản ánh rằng đây là một ứng dụng độc hại cho website và bạn sẽ bị mất dữ liệu khi cài ứng dụng này.

Cách duy nhất để bạn chống lại ứng dụng này chính là báo cáo vi phạm với Google Chrome. Và Google xóa nó đi. Hãy cùng nhau bảo vệ môi trường internet Việt Nam lành mạnh, đừng để những con sâu thèm muốn những đồng tiền dơ bẩn làm ô uế đi cả những người Việt Nam.

Hiện tại chúng tôi đang truy tìm thủ phạm và báo cáo với nhà chức trách Việt Nam về ứng dụng lậu này. Các bạn yên tâm rằng nó sẽ bị gỡ khỏi kho ứng dụng Chrome sớm thôi.
An Thành - Teroket