Ai cũng biết Blogspot của Blogger Google là một trong những mã nguồn mở để thiết kế website / blog phổ biến nhất trên thế giới và nó có mặt hầu như ở mọi quốc gia trên khắp hành tinh này. Hàng trăm triệu người sử dụng nó, biến nó trở thành một trong những nơi chia sẽ thông tin, công việc, học tập, bàn luận...sôi nổi nhất hiện nay.

[Tips] - Cách chặn Blogspot chuyển hướng sang tên miền phụ
Chuyển hướng Blogspot sang tên miền phụ tùy vùng miền? Bạn có muốn chặn nó?

Để đáp ứng được nhu cầu, cũng như độ phổ biến của blogspot & trải nghiệm của người dùng, Blogspot đã cài đặt một vài tính năng để phù hợp với người bản địa, ví dụ như Ngôn ngữ, múi giờ, giao diện...và đặc biệt đó chính là đuôi tên miền Blogspot giúp tăng khả năng truy cập và đáp ứng tốc độ với một khu vực quốc gia nào đó.

Ai cũng biết rằng, khi tạo một blogspot chúng ta sẽ được đặt mặc định blog ở địa chỉ như http://tenblog.blogspot.com và đó là theo chuẩn quốc tế. Nhưng ở một số vùng như Nhật Bản, Ấn Độ...Anh Quốc, thì tên miền còn có biến thể khác dạng như http://tenblog.blogspot.in, htp://tenblog.blogspot.jp....và rất nhiều biến thể khác. Ví dụ, nếu bạn đăng ký tên miền là http://garocket.blogspot.com thì bạn cũng có thể hoạt động nó trên tên miền http://garocket.blogspot.in hay http://garocket.blogspot.jp..v.v. Nếu ở Việt Nam, bạn bị chặn địa chỉ là blogspot.com thì vẫn có thể vào ở địa chỉ blogspot.jp hoặc blogspot.in & đây chính là cách vượt tường lửa khi Việt Nam chặn blogspot...tìm hiểu thêm Tại sao Blogger/Blogspot & Facebook bị chặn tại Việt Nam? & Cách cài đặt tên miền cho blogspot!

Có thể ở một số trường hợp, khi bạn ở Việt Nam bạn truy cập vào http://garocket.blogspot.com thì nó vẫn giữ nguyên địa chỉ là như vậy, nhưng nếu bạn ở Nhật Bản, Nga, Ấn Độ, Indonesia...khi bạn truy cập vào http://garocket.blogspot.com sẽ bị tự động chuyển hướng về http://garocket.blogspot.in, http://garocket.blogspot.be, http://garocket.blogspot.jp....để phù hợp với địa phương và truy vấn sẽ nhanh hơn. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa là Google bản địa sẽ index website của bạn trên nhiều địa chỉ với đuôi khác nhau, tuy nội dung giống nhau...và điều đó không tốt chút nào, nếu gọi trong thuật ngữ SEO, đó gọi là trùng lặp nội dung, tuy là ở nước khác, nhưng nó cũng ảnh hưởng một phần nào đó. 

Và nếu bạn không muốn website của mình có nhiều biến thể ở địa chỉ và chỉ sử dụng duy nhất địa chỉ nhất định, thì hôm nay, Terocket sẽ hướng dẫn bạn một thủ thuật có tên là [Tips] - Cách chặn Blogspot chuyển hướng sang tên miền phụ. Và Terocket nghĩ rằng, thủ thuật này cần thiết cho các bạn. Và giờ thực hiện thủ thuật này nào!

Cách đơn giản, chỉ cần thêm code dưới đây vào trong HTML website của bạn

Để thêm code này, hãy vào Blog Title → Template → Edit HTML. Nhấn tổ hợp phím Ctrl + F và tìm kiếm <head>. Chèn đoạn mã code sau vào dưới <head>. Sau đó Lưu Lại<Head> thường nằm ở đầu trang nha!

<script type='text/javascript'>
      var blog = document.location.hostname;
      var slug = document.location.pathname;
      var ctld = blog.substr(blog.lastIndexOf("."));
      if (ctld != ".com") {
        var ncr = "http://" + blog.substr(0, blog.indexOf("."));
        ncr += ".blogspot.com/ncr" + slug;
        window.location.replace(ncr);
      }
</script>

Vậy là đã xong thủ thuật [Tips] - Cách chặn Blogspot chuyển hướng sang tên miền phụ rồi đó. Chúc bạn thành công!

Nếu bạn nào đã làm rồi thì có thể chia sẻ kinh nghiệm này với mọi người tại bài viết này nhé, còn ai chưa hiểu hoặc chưa làm được, hãy gửi một bình luận dưới đây, bộ phận thủ thuật blog của Terocket sẽ hướng dẫn các bạn tận tình nha!

Khi có blog rồi, bạn có muốn kiếm nhiều tiền bằng Google Adsense không? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nha!

  1. Cách đăng ký Google AdSense cho Blogspot Blogger
  2. Đăng ký Google Adsense cho Youtube - Hướng dẫn chi tiết
  3. Bí kíp đăng ký tài khoản Google Adsense thành công không phải ai cũng biết?
  4. Kenny Sang đã kiếm tiền Adsense từ Yotube như thế nào?

Một số thủ thuật liên quan đến chuyển hướng Redirect blogspot có thể bạn quan tâm

  1. Redirect namkna Template: mẫu chuyển hướng đẹp cho blogspot
  2. Không cho trang khác nhúng blog của bạn bằng thẻ inframe
  3. URL Redirect cho liên kết Demo và Download trong Blogger
  4. Tạo Direck (Popup) bằng file flash
  5. Redirect URL for blogspot - Tạo trang chuyển hướng cho Blogspot
  6. Tạo trang redirect trong blog cho blogger
Trứng Vịt - Terocket