Là một người từng làm báo, và hiểu vừa đủ về một số phong cách kỳ dị của truyền thông hiện nay, tôi CÓ đọc về Kenny Sang. Một lần nọ tôi bước vào fb của anh ta, và bị dội ngay tức khắc bởi hàng ngàn comment chửi bới, thoá mạ rất nặng nề. Có không dưới 100 ảnh chế xúc phạm vô cùng đối với cá nhân này.


Bỏ qua hết những điều đó vì tôi vốn không quan tâm chuyện người Việt hay ném đá, tôi chỉ cảm thấy Kenny Sang khá là thú vị. Vừa mới đây thôi, anh ta đã chuyển đổi account cá nhân của mình sang dạng page, và hơn 175 ngàn người từng follow anh ta, nay chuyển thành like cả. Đây là lượng LIKE thật chứ chẳng phải đi mua sỉ lẻ chỗ nào hết. Anh ta định danh mình là một Entertainer (Nghệ sĩ giải trí).

http://www.terocket.com/2014/10/tiep-noi-hai-vl-placevn-cua-appvl-dong-cua.html
Kenny Sang đã kiếm tiền Adsense từ Yotube như thế nào?

Và bỏ qua hết những toan tính cá nhân bằng cách chọn một lối đi nhiều rủi ro nhất (bị ăn chửi ăn gạch xây vạn lý trường thành chắc còn dư), Kenny Sang thực sự đang bắt đầu thành công trong việc được biết đến mà không cần thành tựu vĩ đại rực rỡ gì. Anh ta, cũng như những ca sĩ hát nhạc sến và siêu sến, họ thành công vì sến tới bến, sến tới nơi, sến ra sến. Và Kenny Sang, tuy sang chưa đủ, nhưng đu chưa sảng.

Và nếu bạn để ý, Kenny Sang đang thực hiện các clip giải trí của mình, để phục vụ công chúng của anh ta trên kênh Youtube. Bạn nghĩ Youtube chỉ là nơi giải trí đơn thuần cho bạn? Không, nó là nơi làm ra tiền nhàn rỗi cho các Entertainers và Artists. Như trong hình kèm theo đây, bạn sẽ thấy thống kê của Youtube về tài khoản chính thức của ca sĩ Mỹ Tâm, kèm theo số tiền mà cô kiếm được thông qua việc upload các clips, căn cứ vào lượt follow và view. Số tiền nhàn rỗi ấy, có khi các nhà đạo đức học quần quật cả chục năm chưa kiếm ra nổi.

Hiện nay, Kenny Sang đang chỉ có khoảng hơn 1000 lượt follow và hơn 1 triệu lượt views. Nhưng bạn cứ chờ mà xem, ở cái xứ chửi cứ chửi, mà tao phải xem mày làm trò cứt đái gì rồi tao chửi tiếp, thì mồm chúng chúng cứ chửi, nghiệp chúng chúng cứ tạo, còn Kenny Sang, anh ta cứ nhận tiền từ Youtube mà không phải bận tâm gì thị phi. Cũng như nhiều dự án hái ra tiền cho anh ta, từ công việc kinh doanh riêng cũng như trong guồng sô chậu cuồng bạo liệt này.

Và chúng ta nên thừa nhận rằng, chẳng phải ai cũng dũng cảm như Kenny Sang, hay Long Nhật, khi chọn cho mình một lối đi như thế. Lối đi sung túc về vật chất do chính các nhà đạo đức học đông đảo ở xứ Việt mang lại.

Bởi cổ nhân dạy cũng đúng: Đừng bao giờ chửi người ta ngu.
Nguồn Facebooker Bùi Dũ