Như các bạn đã biêt khi thiết kế một mẫu cho blogger để chia sẻ cho mọi người thì có một phần rất quan trọng đó chính là phần tác giả được người thiết kết thêm vào phần chân blog để mọi người có thể biết được ai là tác giả của mẫu đó.
Không cho thay đổi tác giả khi chia sẻ template cho blogger
Tuy nhiên, không phải ai cũng có thành ý giữ lại nhưng thông tin về tác giả đó, đa số họ sẽ cá nhân hóa nó để không ai biết những mẫu này được tải của người khác. Vậy giải pháp đặt ra ở đây là làm thế nào để ngăn chặn không cho họ chỉnh sửa những thông tin về tác giả (copyright) cuối trang blog.

Để làm được điều đó không khó, bài viết này mình sẽ giới thiệu đến cho các bạn một đoạn code có thể ngăn việc chỉnh sửa đoạn code copyright, đoạn code này hoạt động dựa vào thư viện Jquery.

» Cách chèn tiện ích mã hóa code trước khung comment của blogger

1. Đăng nhập vào blog.
2. Chọn mẫu (template)
3. Chọn chỉnh sửa HTML (Edit HTML)
4. Dán đoạn code bên dưới vào trước thẻ </head>
<script src='//ajax.googleapis.com/ajax/libs/jquery/1.8.2/jquery.min.js'/>
<script type='text/javascript'>
      //<![CDATA[
$(document).ready(function () {
  $('#namknacopyright').html('<a href="http://namkna.blogspot.com/" >Namkna</a>');
  setInterval(function () {
      if (!$('#namknacopyright:visible').length) window.location.href = 'http://namkna.blogspot.com/search/label/Blogspot%20Templates'
  }, 1000)
})
      //]]>
</script>
» Tùy chỉnh đoạn mã: 
  • Nếu trong mẫu của bạn đã có file Jquery rồi thì có thể xóa bỏ đoạn code được tô màu cam đi nha.
  • Thay đoạn mã màu đỏ thành đoạn mã textlink trỏ về trang của bạn.
  • Đoạn mã màu xanh là đường link sẽ được chuyển hướng về khi trình duyệt không tìm thấy đoạn mã bản quyền của bạn trên mẫu đã được cài đặt tiện ích này.
5- Chèn đoạn mã bản quyền của bạn vào trong mẫu của bạn.
- Bạn tìm đến vị trí bạn muốn đặt đoạn code bản quyền tác giả (thông thường là ở phần chân của blog) và dán đoạn code bên dưới vào.
<a href="http://namkna.blogspot.com/" id="namknacopyright">Namkna</a>
Trong đoạn code trên bạn có thể thay đổi những đoạn được mình đánh giấu. Như vầy khi bạn chia sẻ mẫu đó lên mạng chỉ cần người dùng chỉnh sửa bất kỳ một thành phần nào trên mẫu đó thì trang sẽ tự động chuyển hướng về trang được chỉ định ở bước trước. Sự chuyển hướng này được quy định bởi id="namknacopyright".

Mẹo nhỏ: Bạn có thể kết hợp đoạn scripts với một đoạn khác sau đó mã hóa nó bằng mật khẩu thay vì dùng dạng sơ khai như thế này sẽ rất rễ bị thay đổi. Nên nhớ chỉ có thể hạn chế vì nếu gặp người thực sự am hiểu về code thì nó hoàn toàn vô nghĩa.