Tối ưu hóa Website trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo… là nhiệm vụ của mỗi một blogger trong quá trình phát triển blog, Website. Mọi người đều muốn trang web của họ xuất hiện trên các trang đầu tiên trên công cụ tìm kiếm, cơ hội xuất hiện top đầu trên các công cụ tìm kiếm càng nhiều, cơ hội gia tưng nguồn thu nhập càng dễ được thực hiện.

Điều này cũng vô cùng quan trọng khi mà trong vài tháng đầu năm 2012 Google – một trong các cỗ máy tìm kiếm đang nắm quyền thống trị lĩnh vực tìm kiếm trên internet, đã có những thay đổi và điều chỉnh bất ngờ gây lo lắng đối với cộng đồng SEOer. Bài viết này là sự góp nhặt các ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực SEO, thảo luận các giải phát để đạt được kết quả SEO mong muốn trên các cỗ máy tìm kiếm, thích ứng với quá trình thay đổi thuật toán thường xuyên có tính “ chủ đích”. Sau đây là một số lời khuyên dành cho SEOer nên thực hiện trong các tháng còn lại của năm 2012.
Điều chỉnh chiến lược SEO 2012

Đầu tiên chiến lược SEO phải mang tính “kết nối” (Viral)


Công việc SEO đơn thuần không chỉ tập trung vào SEO onpage mà còn phải chú trọng đến SEO off page, tăng cường kết nối thông qua mạng xã hội (Social network). SEO không chỉ là các công việc nhằm cố gắng đạt được vị trí cao cho website trên các công cụ tìm kiếm mà chiến lược của bạn cần phải tập trung vào chiến lược “viral”, có nghĩa là bạn nên giúp đỡ bạn bè tối ưu hóa website , blog. Nhiều blogger thành công với một chiến lược SEO, bạn sẽ nhận được sự đánh giá cao từ cộng đồng.

Tiếp theo, chiến lược SEO phải tập trung đến các từ khóa mục tiêu.


Google cũng như các cỗ máy tìm kiếm khác rất nhạy cảm trước các sự kiện mang tính thời sự được chia sẻ và phổ biến trên cộng đồng mạng. Chính vì thế hãy tập trung vào các từ khóa mang tính xã hội và trọng điểm, bạn càng dễ đạt được vị trí cao trên Google cũng như nhận được lưu lượng traffic đáng kể. Traffic đồng nghĩa với cơ hội gia tăng thu nhập từ các chương trình Tiếp Thị Liên Kết.Thay vì nắm giữ từ khóa đứng top nhưng traffic đến Website, blog rất thấp tại sao bạn không chọn cho mình hướng đi tập trung vào các từ khóa mang lại traffic thay vì chỉ chú trọng vào từ khóa đứng top, Ngân Sơn chắc rằng thu nhập của bạn sẽ tăng lên.

Đồng thời, hãy cá tính hóa bài viết theo chủ để quan tâm


Google và các search engine khác đánh giá khá cao tính cá nhân trong bài viết của bạn. Vì vậy khi tập trung vào một bài viết mới, một chủ đề mới bạn hãy tận dụng để cá nhân hóa bài viết của mình. Điều này có nghĩa là bạn bạn phải tạo cho mình sự độc đáo và khác biệt cho chủ đề hoặc bào viết bạn đang theo đuổi.

Hơn nữa, chiến lược SEO “đừng dồn trứng vào một vỏ”


Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất của thời đại chúng ta. Tuy nhiên đằng sau nó còn có các công cụ tìm kiếm khác mang lại cho bạn hàng triệu traffic mỗi ngày. Vì thế đừng chỉ tập trung vào Google. Ngân Sơn nhận thấy một điều rằng đa số các sale mà Ngân Sơn nhận được khi quảng bá link tiếp thị lien kết điều xuất phát từ traffic đến từ Twitter, Facebook, Yahoo, hay Pinterest. Youtube cũng là một nguồn mang lại cho bạn khá nhiều traffic nếu bạn khai thác đúng hướng.

Cuối cùng, hãy trao đổi liên kết với bạn bè


Xây dựng liên kết là mục tiêu giúp bạn tạo dựng các mối quan hệ trên cộng đồng mạng. Vì thể hãy cố gắng trao đổi liên kết với bạn bè đang viết cùng chủ đề giống bạn. Đôi khi các bài viết của bạn bè cũng là một ý tưởng giúp bạn xây dựng nên một bài viết mới và hấp dẫn hơn. Càng nhiều bạn be đánh giá cao bài viết của bạn, Website hoặc Blog của bạn sẽ được đánh giá cao trong long độc giả.

Năm ý kiến cũng là năm quan điểm nhìn nhận về chiến lược SEO 2012. Ngân Sơn hy vọng những góp nhặt của mình sẽ giúp các bạn thực hiện tối ưu hóa Website, Blog thành công trên các công cụ tìm kiếm.

(nganson.com)