Như các bạn biết Flash là một ứng dụng rất phổ biến trên: website, banner, quảng cáo, game, animation,... và rất nhiều ứng dụng khác với tên gọi chung là RIA: Rich Internet Applications (các ứng dụng web có tính tương tác cao).

Ngoài khả năng chạy trên web, flash cũng có thể chạy được trên máy tính cục bộ bằng Flash player standalone, bằng trình duyệt có cài Flash plugin, chạy trên các thiết bị di động, embed vào các chương trình khác hoặc bằng cách xuất ra định dạng file EXE, vì thế Flash cũng có thể được dùng để tạo ra các ứng dụng và game nhỏ chạy trên desktop hoặc chạy trên đĩa CD. Mình xin kể một số điểm nổi bật của Flash để các bạn hình dung rõ hơn.
  • Flash có dung lượng nhỏ gọn và có thể chạy được trên hầu hết các máy có nối mạng hiện nay, không phân biệt hệ điều hành hay trình duyệt.
  • Flash có thể nhúng vào rất nhiều ứng dụng, có thể đưa vào các bài giảng PowerPoint hoặc 1 số dạng bài giảng khác để tăng tính sinh động.
  • Flash sử dụng đồ họa dạng vector nên không bị vỡ khi phóng to hình, hình ảnh cũng rất đẹp và sinh động. Ngoài ra, Flash làm việc rất tốt với audio, video và các định dạng ảnh thông thường.
  • Flash có thể tạo ra các ứng dụng tương tác được với người dùng khá dễ dàng, nhanh chóng.
  • Flash tương đối dễ học hơn so với nhiều công cụ lập trình khác và có phần thú vị hơn vì kết hợp cả công cụ đồ họa với công cụ lập trình và tính ứng dụng phong phú.
 Từ những điểm nổi bật trên, và nhằm phục vụ các bạn thiết kế Blog và Site được đẹp hơn hôm nay mình sẽ ra mắt Topic Flast dành cho các bạn:
Liên kết đến Topic này là:
http://namkna.blogspot.com/search/label/Flash
Ở đây sẽ chứa các mẫu Flast đẹp dành cho các bạn. Nếu muốn các bạn có thể đóng góp các mẫu Flash của các bạn!