Đến với Blogspot không hoàn toàn ngẫu nhiên, tôi nói thế bởi vì có nguyên nhân của nó. Trước đây tôi sử dụng Blog yahoo của yahoo. Tuy nhiên do những ngày đầu mua máy tính lại sài mạng FPT nên không vào được (lúc đó chưa tìm hiểu nhiều về máy tính như thế này). Tôi đã quyết định chuyển sang một thế giới khác, ban đàu tôi đặt sự quan tâm của mình vào Blogspot và wordpress, tuy nhiên tôi đã lựa chọn Blogspot vì nó có nhiều điểm giống với nền tảng Yahoo cũ của tôi hơn là wordpress một chương trình chạy bằng mã PHP (Cái này tôi mù tịt)


Ngày đầu đén với Blogspot toi chỉ định chia sẻ các thông tin Học tập, truyện cười,... tuy nhiên trong quá trình tạo Blog tôi thấy có nhiều ván đề mà một người mới bước vào nghề như tôi khó có thể làm được. Do vậy sau một thời gian hoạt động tôi quyết định chia sẻ thêm cho mọi người về các thủ thuật Blog, Phim ảnh, giải trí,.. .

Như các bạn biết đấy trên Internet hiện nay các bài viết từ rất nhiều nguồn khác nhau, mỗi nguồn lại có một tính chất riêng, Khi một tác giả của bài viết nào đó tình cờ lướt web và thấy trang của bạn có đăng bài của họ và kèm theo một dòng nguồn trích dẫn thì hẳn họ sẽ rất vui. nói đi thì phải nói lại nếu bài đó do sơ xuất không gi nguồn gốc tác giả thì khi phát hiện ra ta nên ghi vào. Ngay đến như mình nhiều khi còn có sơ xuất này :P

Quay lại vấn đề tại sao không đâu mình lại viết về chủ đề bản quyền sở hữu này, không phỉ tự dưng đâu các bạn ạ. Hôm trước mình lên mạng và điều gì sảy ra các bạn có biết không, Mình đã đi lạc vào một trang Web mà chủ nhân lấy nick name là google-com-blog mà mình dám khẳng định 98% nội dung trong đó là của trang mình. tác giả Blog đó đã Copy y nguyên toàn bộ các bài viết của mình về và mặc nhiên không 1 bài nào có dòng nguồn trích dẫn từ trang của mình. Mặc dù mình đã có lời nhắc nhở bạn đó rất nhiều lần nhưng không có tác dụng. Trên thế giới gọi đó là hành vi ăn cắp bản quyền (xin lỗi vì dùng từ hơi nặng). Một điều nữa khiến mình ức chế đó là bạn đấy đã dùng bài viết của mình vào mục đích thương mại hóa, câu lượng Rack để đặt quảng cáo chuộc lợi cá nhân. Các bạn có thể xem blog đó Tại Đây

P/S: Tôi biết bạn sẽ tiếp tục Copy và không ghi nguồn gốc, bạn sẽ đọc dòng này. Tôi có thể tố cáo bạn vi phạm bản quền và dĩ nhiên với lượng bài vi phạm nhiều như thế thì tài khoản của bạn sẽ bị xóa, kèm theo đó là các trang Blog liên kết với tài khoản của bạn cũng chung số phận. Bạn hãy tự xem sét lại hành động của mình, nếu bạn tiếp tục không ghi nguồn gốc tôi sẽ tố cáo với Google, và tất nhiên bài này sẽ được xóa nếu bạn đảm bảo rằng tất cả các bài trong Blog của bạn đã ghi rõ nguồn gốc.Nếu bài viết có gì đó xúc phạm hoặc đụng chạm lòng tự trọng  thì xin bạn cứ nói. tuy nhiên trước đó bạn hãy chứng tở mình là một người tốt đi.