Chống Copy, Pate và Click chuột phải trên Blogspot
Bạn không muốn cho người khác copy nội dung bài viết của bạn trên internet nhưng vẫn muốn chia sẻ một nội dung đó với mọi người thông qua mạng internet. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách để chống mọi hành vi muốn sao chéo nội dung bài viết trên website của bạn thông qua việc chống quét khối (bôi đen) văn bản, chống click và vô hiệu hóa các tùy chọn trên menu chuột phải để chọn các tùy chọn như copy hay xem mã nguồn.

Mình từng giới thiệu cho các bạn cách chống copy, quét khối trên blogspot sử dụng mã javarscipt ves 1 tuy nhiên cách đó có nhược điểm là khi ta tắt javarscipt của trình duyệt thì có thể copy và quét khối bình thường. Cách hôm nay mình giới thiệu cho các bạn chống cả Click chuột phải. Lưu ý cách này chỉ áp dụng cho các trang tin tức là hợp lý thôi.

☼ Ưu điểm:

  • Chống Copy, Paste và Click chuột phải trên mọi trình duyệt.
  • Không sử dụng javarscip do vậy không lo ảnh hưởng đến tốc độ load của trang và đặc biệt là hoạt động tốt ngay cả khi bạn tắt javarscipt của trình duyệt (vượt trội so với style1)..

☼ Cách tiến hành:

1- Đăng nhập (login) vào Blog
2- Tải mẫu về lưu lại sau đó mới tiến hành các bước bên dưới nha (phòng khi các bạn làm nhầm sẽ gây thiệt hại rất lớn).
3- Vào Mẫu (Template)
4- Chọn Chỉnh sử HTML (Edit HTML)
5- Thay thế thẻ  <body> thành đoạn code bên dưới:
<body oncontextmenu='return false' onmousedown='return false' onselectstart='return false'>
6- Bấm lưu Lưu

Cập nhật!

- Đối với các mẫu Simple của blogspot thì thẻ  <body> có thể khác như:
<body expr:class='&quot;loading&quot; + data:blog.mobileClass'>
-Khi đó bạn thay nó thành đoạn code như sau:
<body expr:class='&quot;loading&quot; + data:blog.mobileClass' oncontextmenu='return false' onmousedown='return false' onselectstart='return false'>

Chúc thành công!

Với thủ thuật chống copy nội dung trên website này, chắc chắn sẽ giúp bạn phần nào bảo vệ được nội dung của mình trước những kẻ chuyên đi sao chép bài viết của người khác về làm của riêng mình. 

Nhưng Terocket cũng xin nhấn mệnh rằng, đây chỉ là biện pháp chống sao chép tặc tức thời, không mang giá trị lâu dài, vì nó sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng của bạn trên website nhé. Hãy tập trung vào chất lượng bài viết, hãy đóng dấu hình ảnh chẳng hạn, như vậy sẽ tốt hơn cho quá trình bạn phát triển website.

Hãy tìm hiểu thêm một số cách bảo vệ nội dung blogspot của bạn dưới đây:

  1. Chống click chuột phải lên hình ảnh trong blogspot
  2. Chống copy hay quét khối trên blogspot

An Thành - Terocket